Tin tức GỢI Ý 10+ QUÀ TẾT 2023 Ý NGHĨA

12/28/2022 10:04:43

Trong văn hóa của người dân Việt, trao quà Tết như một sợi dây gắn kết giữa người thân, người thương, bạn bè, đồng nghiệp,... Món quà ấy tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp ngày năm mới, đồng thời gửi gắm tình cảm của người tặng. 

Dù là quà lớn hay nhỏ đều có ý nghĩa riêng của nó. Phạm Gia sẽ bật mí cho bạn 10 món quà cho ngày Tết trong bài viết dưới đây, cùng khám phá nhé! 

1. Giỏ quà Tết 

Tết đến, hầu như nhà nào cũng thích có một giỏ quà nho nhỏ để chưng trên bàn thờ tổ tiên. Chính vì thế, một giỏ quà Tết sẽ là món quà tiện lợi nhưng rất ý nghĩa. 

Giỏ quà thường là trái cây hoặc giỏ bánh kẹo, được gói ghém cẩn thận và đầy đủ sắc màu như hoa mai, hoa đào, tài lộc,... Hãy chọn một giỏ quà với thông điệp phù hợp, vừa với túi tiền cả nhà nhé! 

2. Trà 

Người lớn tuổi thường rất thích uống trà. Nếu bạn đang tìm một món quà tặng ông bà, cha mẹ hay ra mắt nhà người yêu dịp này, thì một hộp trà như thể hiện sự gắn kết, khơi gợi những câu chuyện đầu năm thêm rộn rã tiếng cười.

 

3. Các sản phẩm sấy khô 

Những năm gần đây các loại sản phẩm sấy khô gần như trở thành quà vặt phổ biến. Các loại hạt sấy khô như hạt điều, hạt dẻ hay những loại trái cây sấy sẽ là quà tặng lý tưởng cho nhân viên, bạn bè. Không chỉ bảo quản được lâu mà còn là món quà bổ dưỡng, dù là người lớn tuổi hay trẻ em cũng đều có thể dùng được. 

 

4. Đặc sản quê hương 

Khi nhắc đến đặc sản của một vùng nào đó, chính là những món ăn dân giã. Đó có thể là một con gà ngon nhà nuôi được, một loại giò chả mà ít khi được bán thường ngày hay ở vùng khác mới có, 

Món quà này rất phù hợp để tặng đến bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên. Những món ăn lạ chắc chắn người nhận sẽ rất vui. 

5. Khăn choàng giữ ấm 

Vào những ngày Tết, tiết trời vẫn lạnh và dành tặng một chiếc khăn giữ ấm chắc chắn sẽ là món quà tinh tế và thiết thực. Không chỉ giúp người nhận thêm ấm áp mà còn làm đẹp về thời trang, nâng tầm phong cách lên vài bậc. 

Phạm Gia có rất nhiều mẫu khăn choàng cho cả nam và nữ, ở mọi độ tuổi. Cả nhà có thể tham khảo tại khanchoangphamgia.com nhé! 

6. Mứt Tết 

Một trong những hương vị làm nên Tết chính là mứt. Hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, từ mứt dừa, mứt bí cổ truyền đến các loại sáng tạo như vỏ bưởi hay các mứt làm từ trái cây, chung quy lại vẫn thể hiện được màu sắc ngày Tết. 

Món quà này sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi đó là chính tay người tặng làm ra, như lời chúc sức khỏe và sự quan tâm đến người nhận. 

7. Chậu hoa Tết

Những ngày đầu xuân, các gia đình thường trang trí nhà cửa bằng những bông hoa tươi thắm, rực rỡ ngày Tết. Vậy nên dành tặng đến người thân, bạn bè một chậu hoa thay lời chúc năm mới với nhiều may mắn, ngập tràn tài lộc. 

8. Mũ len, bao tay len 

Tết tới nhưng tiết trời vẫn se lạnh, vậy nên tặng bao tay và nón len chính là món quà độc đáo trong dịp này. Món quà này như một lời chúc sức khỏe, thay bạn đồng hành và bảo vệ họ trước làn gió lạnh. 

9. Chữ Hán - Nôm 

Ngày xưa mỗi khi Tết về, ai ai cũng đi xin chữ từ Ông đồ. Những con chữ uốn lượn nghệ thuật vừa có thể trang trí cho căn nhà, vừa thể hiện những ý nghĩa khác nhau.

 

10. Rượu vang 

Là món biểu tượng sang trọng và cao cấp, bởi giá trị của chúng trên thị trường có phần nhỉnh hơn so với các loại khác. Thông thường, tùy vào từng người nhận khác nhau để bạn nên cân nhắc chọn loại rượu phù hợp. Không chỉ ý nghĩa với người nhận mà ngay cả khi họ cùng bạn bè thưởng thức đều nhớ đến bạn. 

Lưu ý chọn quà Tết cho từng đối tượng người nhận

  • Tùy thuộc vào từng đối tượng mà bạn sẽ chọn quà sao cho phù hợp với sở thích và đặc điểm riêng của mỗi người. Bởi khi nhận ai cũng sẽ cảm thấy vui vẻ vì được tặng món quà đúng sở thích. 
  • Chú ý tới hình thức món quà, đóng gói cẩn thận và đẹp đẽ cũng là cách bạn tôn trọng người nhân. 
  • Chất lượng sản phẩm đảm bảo, không cần thiết quá đắt tiền nhưng có nguồn gốc rõ ràng, không mua hàng giả, hàng nhái. 
  • Tính toán chi phí mua quà để chủ động về tài chính. Bạn có thể chia đối tượng quà tặng thành các nhóm như gia đình, bạn bè, công việc,.. để cân đối hợp lý. 

 

Trên đây Phạm Gia gợi ý 10 món quà tặng Tết ý nghĩa. Cả nhà có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè của mình nhé! 

Hãy theo dõi Phạm Gia để cập nhật thêm nhiều tin mới.

 

Tags
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 12/28/2022 10:04:43