Tin tức NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

10/12/2022 05:05:54

20/10 là một ngày đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Nhưng tại sao lại chọn ngày 20/10 và có ý nghĩa gì thì ít ai biết. Vậy nên, để hiểu rõ hơn hãy cùng Phạm Gia tìm hiểu nhé! 

1. Nguồn gốc ngày Phụ nữ Việt Nam - 20/10 

Năm 1927, tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo tầng lớp phụ nữ. Từ đó các chị em dần khẳng định vai trò của bản thân qua các hội nhóm như: các nhóm tuyên truyền, tổ học nghề,... 

Ngày 3/2/1930 Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “ Nam nữ bình quyền”, Đảng đã sớm nhận rõ vai trò của phụ nữ và đây cũng chính là lực lượng quan trọng của cách mạng. Từ đó đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng. 

 

Chính vì vậy, ngày 20/10/1930 Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên thành Hội phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm là ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”. 

Vào năm nay, 20/10/2022 sẽ rơi vào ngày thứ 5

2. Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam - 20/10 

Đây là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai. Cũng là ngày khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ có quyền cầm lá phiếu bầu cử và tham gia các hoạt động công tác chính trị, xã hội. 

Dù là ở thời chiến hay thời bình thì họ vẫn là người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có trí tuệ, sáng tạo, năng động, sức khỏe, có lòng nhân hậu, lối sống văn hóa,... 20/10 là ngày để tôn vinh những người phụ nữ nghị lực, kiên cường và cống hiến hết mình cho xã hội. Và đây cũng là dịp đặc biệt để các đấng mày râu thể hiện tình cảm, gửi gắm những yêu thương từ món quà ý nghĩa đến người phụ nữ trân quý của mình. Những người này có thể là bà, là mẹ, vợ, người yêu chị gái, con gái,... 

Vào ngày này, các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, cá nhân... thường gửi đến những người phụ nữ quanh họ những lời chúc, đóa hoa hay món quà để thể hiện sự cảm ơn, tình cảm của mình. 

Cùng Phạm Gia khám phá 10 món quà tặng 20/10 ý nghĩa dành cho phái nữ nhé! 

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được nguồn gốc và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam. Nếu đọc thấy hay hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè cùng đọc nhé! 

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 10/12/2022 05:05:54