Khoẻ Đẹp 5 NGUYÊN TẮC "BẤT BẠI" CẦN NHỚ NẾU MUỐN TRỊ MỤN TẬN GỐC THÀNH CÔNG

11/29/2017 10:54:57

Áp dụng 5 nguyên tắc sau đây sẽ giúp tình trạng mụn được cải thiện đáng kể đấy.

Tình trạng mụn tràn lan khiến bạn mất tự tin vì gương mặt kém xinh. Lúc này, hãy lưu ý ngay những nguyên tắc sau để trị mụn hiệu quả. Thay vì quá vội vàng, bạn hãy kiên nhẫn thực hiện chúng, đảm bảo những nốt mụn xấu xí sẽ sớm biến mất nếu bạn tuân thủ những thói quen giảm bớt mụn sau đây.

Không chạm tay lên da mặt

Tay là nơi tiếp xúc với các đồ vật xung quanh nên chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Thường xuyên chạm tay lên mặt sẽ khiến bụi bẩn xâm nhập vào da và gây mụn. Thói quen dùng tay nặn mụn của nhiều người cũng khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng hơn. Để điều trị mụn hiệu quả, trước tiên bạn hãy lưu ý không chạm tay lên da mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên rửa tay sạch trước khi thoa mỹ phẩm lên da mặt nữa nhé.

5 nguyên tắc "bất bại" cần nhớ nếu muốn trị mụn tận gốc thành công

Hạn chế dùng sản phẩm từ sữa bò

Sữa và các sản phẩm từ sữa bò như phô mai, kem... đều là những thực phẩm không hề có lợi cho làn da mụn chút nào. Trong chúng có chứa hormone Androgen làm tăng tiết hoạt động của tuyến bã nhờn và gây mụn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người thường xuyên dùng các thực phẩm này có xu hướng bị mụn nhiều hơn.

Do vậy, nếu đang trong quá trình điều trị mụn, bạn hãy lưu ý cắt giảm chúng khỏi thực đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các sự thay thế phù hợp hơn như sữa gạo, sữa yến mạch hay hạnh nhân.

5 nguyên tắc "bất bại" cần nhớ nếu muốn trị mụn tận gốc thành công

Giặt chăn gối thường xuyên

Chăn gối là một trong những vật dụng tiếp xúc với da mặt nhiều nhất. Nếu không thường xuyên vệ sinh, bụi bẩn và mồ hôi trên chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Đây cũng là nguyên nhân khiến da mặt ngày càng thêm mụn. Giặt chăn gối thường xuyên sẽ đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và hạn chế mụn bùng phát. Duy trì thói quen này còn giúp quá trình trị mụn đạt hiệu quả tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho GIẶT CHĂN GỐI CHÂU Á

Vệ sinh điện thoại sạch sẽ

Màn hình điện thoại là nơi chứa không ít vi khuẩn và bụi bẩn. Khi nghe điện thoại, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào da. Những nốt mụn đáng ghét lúc này cũng sẽ đua nhau xuất hiện. Do đó, việc vệ sinh điện thoại sạch sẽ là rất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ gây mụn. Bạn hãy duy trì thói quen này để đánh bay tình trạng mụn trứng cá nhanh hơn.

5 nguyên tắc "bất bại" cần nhớ nếu muốn trị mụn tận gốc thành công

Uống nhiều nước và ăn trái cây

Việc uống nhiều nước sẽ giúp quá trình thải độc qua da diễn ra tốt hơn. Lúc này, lượng bã nhờn dư thừa trong lỗ chân lông cũng được đẩy ra ngoài và hạn chế gây mụn. Thường xuyên ăn trái cây cũng giúp hạn chế mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý lựa chọn các loại trái cây chứa nhiều nước và vitamin. Một số loại trái cây chứa nhiều đường nên được hạn chế bớt để không gây tác dụng ngược lại.

Kết quả hình ảnh cho AN NHIỀU HOA QUẢ UỐNG NHIỀU NƯỚC

Theo Guu

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 11/29/2017 10:54:57

Gửi Bình Luận