Khoẻ Đẹp 7 CÁCH GIÚP BẠN THOÁT KHỎI CƠN MỆT MỎI NƠI CÔNG SỞ TỐT HƠN DÙNG CÀ PHÊ

07/15/2019 04:30:52

Công việc hàng ngày bận rộn khiến chúng ta ngày càng mệt mỏi và căng thẳng đầu óc. Thông thường giải pháp mà ta nghĩ đến là uống các loại cà phê để được tỉnh tảo và minh mẫn hơn. Tuy nhiên, nạp vào cơ thể một lượng lớn cà phê một cách thường xuyên không hề tốt cho sức khỏe và làn da của người phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có những cách khác giúp bạn tỉnh táo nhưng không hại cho làn da và sức khỏe.

Ăn nhiều rau xanh bổ sung chất sơ

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi làm việc hãy bổ sung thêm rau xanh, đặc biệt là các loại có lá xanh. Thực phẩm xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất cần thiết để tái tạo năng lượng nhanh chóng, cho cơ thể hoạt động tốt nhất. Chất sắt và các khoáng chất trong rau cũng cung cấp oxy để nuôi dưỡng tế bào và các mô của cơ thể. Ngoài ra, rau xanh chứa rất nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng một cách hiệu quả và tốt.

Kết quả hình ảnh cho Ăn nhiều rau xanh bổ sung chất xơ

Uống nước trà xanh

Chúng ta đều biết trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi con người. Các thiamine trong trà xanh tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể và đầu óc làm tăng sự tỉnh táo. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng trong các tình huống bạn có thể uống thử một tách trà xanh và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein có trong cơ thể và bạn có thể dùng trà xanh để thay thế cà phê một cách tốt nhất.

Kết quả hình ảnh cho Uống nước trà xanh

Uống đủ nước

Nước là thứ có thể giúp bạn thức dậy nhanh nhất. Khi thiếu nước, bạn sẽ cảm thấy như bộ não đang trong tình trạng “sương mù” và mệt mỏi vì cơ thể không cung cấp đủ nước để thực hiện các chức năng bình thường. Thực tế, hầu hết chúng ta đều bị mất nước rất nhiều vào buổi sáng. Vì vậy đầu óc lờ mờ và mệt mỏi cũng là điều dễ hiểu. Do đó, hãy uống nước khi khát và đừng bao giờ để cho cơ thể mình rơi vào tình trạng kiệt quệ khó chịu vì thiếu nước. Hãy cũng cấp nước để cho cơ thể hoạt động hiệu nhất có thể.

Kết quả hình ảnh cho uống nước nhiều

Tập luyện thể thao đều đặn

Nếu bạn cảm thấy người héo rũ mệt mỏi mỗi khi lên văn phòng, hãy tắt máy tính ra ngoài dạo bộ, hít thở không khí trong lành và tiếp xúc với tia nắng mặt trời nhiều hơn. Nghiên cứu cho thấy, ánh sáng màu xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo và giảm căng thẳng nhiều hơn. Bạn có thể rủ rê các đồng nghiệp chơi một vài trò chơi giải trí giữa giờ để khuấy đảo không khí mệt mỏi và căng thẳng.

Kết quả hình ảnh cho Tập luyện thể thao đều đặn

Tan giờ làm việc thì đi tập tennis, đá bóng, đạp xe… cũng là lựa chọn quá hay. Xen lẫn công việc và vui chơi sẽ mang lại những giây phút thăng hoa, dễ chịu tăng sự tập trung khi quay trở lại công việc đang làm.

Ăn nhẹ nạp năng lượng

Lượng đường trong máu ở mức thấp cũng là nguyên nhân khiến bạn uể oải khi làm việc. Một bữa ăn nhẹ với nhiều dưỡng chất sẽ giúp bạn nạp nhanh năng lượng mà không mất nhiều thời gian và công sức. Bánh mì nướng, bơ đậu phộng, cà rốt, hoa quả giàu vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoids… là những món nên ăn lót dạ vào các bữa chiều. Ngậm một viên kẹo bạc hà nhẹ hoặc nhai kẹo cao su cũng giúp bạn đánh thức cơ thể khỏi cơn buồn ngủ và mệt mỏi.

Kết quả hình ảnh cho Ăn nhẹ nạp năng lượng

Massage đầu nhẹ nhàng

Kích thích các giác quan hoạt động cũng là cách để thoát khỏi cơn buồn ngủ và mệt mỏi. Hãy dành 5 phút để tự massage da đầu và các điểm huyệt trên khuôn mặt của bản thân. Rửa mặt với nước mát, đắp mặt nạ sữa chua giờ nghỉ trưa… cũng giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì để trở lại công việc thêm tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho Massage đầu nhẹ nhàng

Thư giãn tinh thần

Không phải lúc nào công việc cũng suôn sẻ và trót lọt, đặc biệt là khi tâm trí mất tập trung và mệt mỏi. Những người có óc sáng tạo chấp nhận rủi ro và thất bại để mở ra cánh cửa đến với sự đổi mới và khám phá mới. Nếu gặp khó khăn và thử thách, hãy suy nghĩ tích cực hơn, thả lỏng tinh thần và đừng tạo áp lực nhiều cho bản thân. Tinh thần càng cởi mở sẽ giúp bạn tăng sự tỉnh táo và  sáng tạo trong công việc của mình.

Kết quả hình ảnh cho Thư giãn tinh thần

Tham khảo để có thể áp dụng trong việc giảm áp lực công việc của bản thân mình bạn nhé. Hãy nhớ có một sức khỏe tốt thì mọi việc đều được giải quyết nhanh và hiệu quả hơn.

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/15/2019 04:30:52

Gửi Bình Luận