Khoẻ Đẹp BA NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐẠI TRÀNG

05/07/2019 04:44:31

Người bệnh không lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc điều trị triệu chứng rối loạn tiêu hóa, bổ sung lợi khuẩn để tiết kháng sinh làm lành ổ viêm loét.

Bệnh viêm đại tràng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đại tràng mạn tính, ung thư đại trực tràng. Dưới đây là những lưu ý người bệnh có thể tham khảo để thuận lợi trong quá trình điều trị bệnh. 

Không lạm dụng kháng sinh

Khi bị viêm loét đại tràng, người bệnh không nên tự ý mua thuốc kháng sinh điều trị vì có thể gây nên nhiều tác dụng phụ, dễ gây ra tình trạng kháng thuốc, hại gan. Kháng sinh còn có khả năng tiêu diệt các lợi khuẩn làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, làm tối loạn tiêu hóa nặng hơn, sức đề kháng suy giảm trầm trọng. 

Không lạm dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng

Người bị viêm đại tràng thường rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón... theo tâm lý, có thể nhiều người tự ý tìm đến thuốc điều trị triệu chứng. Điều này có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn và tái phát thường xuyên, dễ biến chứng nguy hiểm. 

Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột

Trong cuốn sách "Các nhân tố enzym nổi tiếng" của tác giả người Nhật Hiromi Shinya viết, có hơn 5.000 loại enzym, trong số enzym được tạo ra bên trong cơ thể, có khoảng 3.000 loại tạo bởi lợi khuẩn đường ruột. 

Như vậy, lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa. Trong đó, lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) quan trọng trong đường ruột, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn, cư trú chủ yếu trong đại tràng.

Lợi khuẩn Bifido sẽ cùng các lợi khuẩn khác tiết enzym tiêu hóa, giúp hấp thụ hết thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm, ức chế hại khuẩn, cân bằng tỷ lệ  (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn) giúp các chức năng tiêu hóa bình thường. 

Chính vì vậy, việc tăng cường bổ sung lợi khuẩn Bifido cho người viêm đại tràng là quan trọng, giúp cân bằng hệ vi sinh vật để tiêu hóa ổn định, tiết kháng sinh tự nhiên góp phần giúp các ổ viêm loét mau lành, tái tạo niêm mạc đại tràng. Đồng thời, lợi khuẩn tiết chất nhờn trám lên đại tràng tạo thành lá chắn bảo vệ các vết loét mới lành ở thành đại tràng ngăn ngừa tái phát. 

Lợi khuẩn Bifido nhạy cảm với môi trường acid dạ dày, vì thế, để tăng lợi khuẩn sống sót xuống đại tràng, các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan 125 năm tuổi của Nhật Bản đã sáng chế ra men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule), là men vi sinh bán chạy số một Nhật Bản 22 năm liền từ năm 1996 (Theo thống kê và công bố của Công ty nghiên cứu thị trường Fuji Kenzai Nhật Bản).

Với công nghệ này, lợi khuẩn sống Bifido được bọc trong viên nang liền mạch không vết nối và 2 lớp màng (màng siêu bảo vệ bên trong và màng kháng acid bên ngoài), nên không có bất cứ điểm xung yếu nào khi đi qua acid dạ dày. Bifina có công thức tiên tiến, mỗi gói chứa 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifido, một tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Theo Ngọc Thi (Vnexpress)

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 05/07/2019 04:44:31

Gửi Bình Luận