Khoẻ Đẹp LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

02/18/2019 05:22:42

Sau Tết, cơ thể của bạn trở nên thừa cân, và mất đi vóc dáng như trước kia thì việc tập luyện kết hợp ăn thực phẩm nhiều nước, bổ sung rau, củ, quả và loại bỏ chất béo như dầu mỡ, thức ăn nhanh là một điều quan trọng và cần thiết.

Nhiều món ăn dầu mỡ và uống nhiều bia rượu ngày Tết khiến cơ thể dễ tăng cân, và khó kiểm soát. Ngoài tập luyện thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng như trước một cách nhanh chóng.

Tham khảo một số thực phẩm giúp lấy lại phom dáng, theo Web MD.

Ăn thực phẩm nhiều nước

Thực phẩm nhiều nước tự nhiên có lượng calo thấp, vì hàm lượng chất lỏng của chúng. Chẳng hạn, trái cây, rau, súp, ngũ cốc nóng chứa 80-95% nước. Sữa chua, bánh pudding, trứng, mì ống, đậu và hải sản chứa 60-75% nước trong chúng.

Uống đầy đủ nước 2 lít nước mỗi ngày cải thiện vóc dáng, tái tạo làn da mới. Uống nước trước khi ăn sẽ giúp rửa ruột, tạo cảm giác no giả, hạn chế nạp thêm thực phẩm mới.

Bên cạnh việc uống nước thường xuyên, mọi người có thể sử dụng các thức uống trái cây, nước detox để không ngán, bổ sung vitamin và các dưỡng chất khác suốt cả ngày dài để làm việc một cách hiệu quả.

Bổ sung thực phẩm ít béo, và dầu mỡ

Sau dịp Tết, bạn nên hạn chế và giảm ăn thực phẩm giàu chất béo, kẹo ngọt các loại bánh ngày Tết. Bổ sung rau xanh, hoa quả, trái cây, ăn nhiều rau củ để cơ thể được thanh lọc nhẹ nhàng hơn và dễ tiếp nhận, tái tạo năng lượng một cách tốt nhất.

Loại bỏ thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo, dầu mỡ và calo dễ gây tăng cân, nhất là ở trẻ nhỏ. Hầu hết thức ăn nhanh đều là đồ chiên, đồ xào nhiều dầu mỡ khiến cơ thể nặng nề, mệt mỏi gây khó tiêu, khó chịu trong cơ thể và thậm chí béo phì.

Chăm tập luyện thể dục

Dành 30 phút đến một vài tiếng đồng hồ hằng ngày để tập luyện giúp loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể, và đều đặn chăm sóc bản thân. Kết hợp tập luyện tại nhà hoặc đến phòng tập để nhanh lấy lại vóc dáng của mình mong muốn.

Chúc bạn sẽ lấy được vóc dáng như trước của mình một cách hiệu quả và nhanh nhất nhé!

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 02/18/2019 05:22:42

Gửi Bình Luận