Khoẻ Đẹp MẸO HAY GIÚP HẠN CHẾ SAY KHI UỐNG BIA

03/04/2019 10:58:23

Làm sao để uống bia mà không say hay có thể kéo dài khả năng thời gian lâu say trong ngày lễ Tết hay những bữa tiệc cùng đồng nghiệp, đối tác đây. Đây chắc có lẽ là câu hỏi của một số người đang bâng khuâng.

Cùng tham khảo bài viết này để giúp bạn vượt qua cơn say thành công nhé.

Trong những ngày lễ Tết, những bữa tiệc tùng cuối năm cùng bạn bè hay tính chất công việc bạn cần phải "làm vài ly" với đồng nghiệp hay đối tác của mình khiến bạn rất dễ say dẫn đến những triệu chứng như nhức đầu, buồn nôn rất khó chịu, và bị choáng. Vì thế làm sao để uống bia rượu nhưng không bị say nhanh trong tức thì, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn những mẹo giúp hạn chế cơn say khi uống rượu bia.

Bổ sung thêm nước

Khi uống bia, cơ thể của bạn sẽ trong tình trạng mất nước rất nhiều, chính vì thế lúc này bạn sẽ cảm thấy nôn nao, choáng và khó chịu khiến cồn trong bia rượu dễ hấp thu vào cơ thể nhiều hơn, làm bạn cảm thấy mỏi mệt.

Nên trước khi uống bia rượu, bạn có thể uống một ly nước suối sẽ hạn chế cơn say rất hiệu quả hoặc trong lúc dùng bia rượu bạn uống kèm với nước sẽ giúp làm loãng bia trong bụng, từ đó chống lại các dấu hiệu say xỉn hiệu quả, giúp bạn tỉnh táo lâu hơn.

Uống chậm rãi không uống nhanh vội và uống ít hơn

Đối với những người thường uống rượu bia trong công việc, giao tiếp hãy nhớ rằng trung bình cơ thể người có khả năng tiêu thụ 30ml thức uống có cồn trong một giờ đồng hồ.

Cho nên mẹo uống rượu bia lâu say là uống chậm lại, vừa uống vừa tán dốc vui vẻ với mọi người trong bữa tiệc chính là chìa khóa để cơ thể có thời gian hấp thụ và nghỉ ngơi lấy lại sức đề kháng. Nếu bạn càng uống nhanh hay uống nhiều bia rượu cùng một lúc sẽ càng làm cơ thể mất kiểm soát và khó hấp thụ, đẩy nhanh tình trạng say xỉn nhiều hơn. Thế nên các bạn hạn chế uống 100% mỗi khi bạn bè đồng nghiệp mời bia.

Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Cơn say sẽ nhanh đến với bạn khi dùng những đồ uống có cồn cao như rượu đế, rượu rum đen, vang đỏ,... Ngoài ra những loại bia rượu có vị đắng nhẹ, dễ uống cũng là lựa chọn tốt cho bạn hạn chế tình trạng say xỉn, vì khi đó cơ thể sẽ hấp thụ dễ dàng hơn.

Không pha với thức uống khác

Nhiều người có thói quen pha bia rượu với thức uống có gas như: nước ngọt, soda,…. Điều này giúp mùi vị của bia rượu nhạt đi, dễ uống hơn thế nhưng hành động đó sẽ có tác hại đến cơ thể của bạn. Đặc biệt khi kết hợp sẽ tạo ra một hợp chất khác có thể gây hại cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thê bạn. Phản ứng tạo bọt khí trong thức uống có gas kết hợp với bia rượu làm cồn ngấm vào trong máu nhanh hơn đồng nghĩa với việc cơn say sẽ xuất hiện sớm và dễ làm say hơn.

Ăn song song với uống

Tuyệt đối không để dạ dày của bạn trống, vì như vậy cồn khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, ethanol sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể nhiều hơn gây dễ say hơn, ngoài ra thói quen uống nhưng không ăn khiến bạn gặp những tình trạng như viêm loét dạ dày, bị đau dạ dày và gây ra các căn bệnh ung thư về dạ dày. 

Dùng thực phẩm hạn chế hấp thụ cồn trong bia rượu

Trước hay trong lúc nhập tiệc bạn có thể cân nhắc sử dụng một số thực phẩm có khả năng hạn chế hấp thụ cồn trong bia rượu, giúp bạn chống lại cơn say khá hiệu quả như bơ, phô mai, bánh mì, trứng hoặc sữa. Vì các thực phẩm này dễ hấp thụ cồn trong bia rượu nên hạn chế để cơn say của bạn sẽ lâu xảy ra nhất có thể.

Nên uống một loại rượu hoặc bia, không nên uống nhiều thứ khác nhau

Khi uống cùng lúc nhiều loại rượu hoặc bia khác nhau sẽ làm cho bạn dễ bị say hơn, vì các loại bia rượu khác nhau có chứa nhiều thành phần, độ cồn và yếu tố khác nhau nên khi trộn với nhau thì cơ thể phải xử lý cùng lúc tất cả các chất này, gây dễ say mà còn ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Vì vậy khi uống bia, rươu bạn nên uống 1 loại cũng là một trong các cách giúp chống say nhanh.

Vì vậy khi bị say các bạn nên uống những thức uống có tác dụng giải bia rượu như nước chanh, trà gừng, trà chanh cũng rất hiệu quả. Và một điều tuyệt đối cần lưu ý hàng đầu, đã say thì không tự lái xe về nhà bạn nhé!

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 03/04/2019 10:58:23

Gửi Bình Luận