Khoẻ Đẹp MẸO LÀM SẠCH TỪNG LOẠI GIÀY KHỎI VẾT BẨN

03/28/2019 13:53:43

Giày là món thời trang dễ bẩn nhất và chúng ta thường tốn nhiều thời gian và công sức để làm sạch chúng.

Giờ đây rất nhiều dịch vụ làm sạch giày, trắng giày mọc ra như nấm trên địa bàn thành phố. Bởi đặc tính của giày là rất dễ bẩn bởi khói bụi, bùn đất, nước bẩn trên đường bám lên giày khó mà tẩy rửa với chi phí khá là cao. Cho nên nhiều bạn mong muốn làm thế nào để tự vệ sinh giày hiệu quả ngay tại nhà của mình. Tham khảo bên dưới để được hướng dẫn một số mẹo nhỏ để vệ sinh giày cho nhiều loại giày khác nhau, giúp bạn bảo vệ giày của mình hiệu quả hơn.

Cách làm sạch giày vải

Giày vải là loại giày phổ biến nhất trong các tủ giày của giới trẻ Việt, đối với loại giày vải mỗi lần bẩn bạn thường đi ngâm nước xà phòng rồi sau đó dùng bàn chải chà. Cách này đúng nhưng lâu ngày sẽ làm màu của đôi giày không còn như ban đầu và dễ làm giày vải bị mục nữa, chất liệu vải sẽ xuống cấp không còn tốt.

Kết quả hình ảnh cho Cách làm sạch giày vải

Cách tốt nhất để làm sạch bạn đừng ngâm giày trong nước mà chà trực tiếp hỗn hợp xà phòng sau đó lau khô.

Đối với những vết ố vàng trên đế giày, bạn có thể xử lý bằng cách dùng bàn chải đánh răng cũ lấy một ít kem đánh răng để chà sạch những vết ố này rất hiệu quả và nhanh chóng sạch

Cách làm sạch giày trắng

Những loại giày có màu trắng như giày vải kể trên, thì giày thể thao màu này đều rất dễ bị ố vàng nếu làm sạch không đúng cách. Ngoài những cách làm sạch thông thường bằng kem đánh răng, chanh, giấm, baking soda mà cách thực mình giặt giày trắng cũng rất là quan trọng, vì nếu không thận trọng sẽ làm giày trở nên xuống cấp và mau hư.

Kết quả hình ảnh cho Cách làm sạch giày trắng

Để làm sạch giày trắng bạn cần lưu ý điều này, sau khi hoàn tất công đoạn làm sạch của giày xong, bạn dùng giấy báo bọc kín đôi giày, nhét giấy báo vào bên trong đôi giày rồi đem phơi, như vậy giày trắng sẽ rất khó bị ố vàng theo thời gian.

Cách làm sạch giày da thường

Giày da thường được sử dụng trong những ngày mưa gió nhờ vào tính chống thấm nước, hãy làm sạch chúng ngay sau khi sử dụng xong, để giày tránh bị nấm mốc xâm nhập.

Kết quả hình ảnh cho giày da thường

Bạn cần pha hỗn hợp nước + giấm trắng, chất axit axetic trong giấm có công dụng tẩy rửa khá cao. Bạn dùng giẻ lau thấm vào dung dịch và lau chùi đôi giày, cuối cùng dùng khăn khô lau sạch lại một lần nữa. Lưu ý phơi giày nơi khô thoáng, có ánh sáng, tránh ẩm mốc.

Cách làm sạch giày da bóng

Giày da bóng khá dễ lau chùi, bạn có thể dùng khăn giấy lau sạch, hoặc hòa xà phòng hay nước rửa chén với nước ấm sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch vết bẩn. Hoặc dùng chiếc khăn thấm nước, sau đó tiến hành lau xung quanh giày.

Kết quả hình ảnh cho giày da bóng

Nếu đôi giày của bạn có vết nứt, hãy dùng mực tàu pha vào lòng trắng trứng sau đó thoa lên vết nứt, cuối cùng dùng xi đánh giày lại, vết nứt sẽ biến mất như chưa từng xuất hiện.

Cách làm sạch giày da lộn

Giày da lộn có thể là loại giày khó vệ sinh nhất trong các loại giày vì chỉ cần vô ý vệ sinh sai cách thôi là sẽ hỏng ngay, và không thể sửa chữa lại được. Khi vệ sinh giày da lộn với những vết bẩn nhẹ bạn chỉ cần dùng bàn chải chuyên dụng để làm sạch vết bẩn trên giày. Nếu không có bàn chải chuyên dụng bạn có thể sử dụng các loại bàn chải đánh răng lông mềm.

Kết quả hình ảnh cho giày da lộn

Với vết bẩn khô bạn nên dùng tẩy bút chì, xoa nhẹ lên vùng bám bẩn để làm sạch. Tiếp tục dùng bàn chải chà nhẹ theo chiều thuận của da quét sạch các vết bẩn còn sót lại.

Dù giày có chất liệu nào đi chăng nữa thì khi vệ sinh giày bạn cần lưu ý tránh cho giày tiếp xúc với nước quá lâu, hoặc ngâm giày trong nước lâu mà không vệ sinh. Chỉ cần nhúng dụng cụ vệ sinh và làm sạch rồi hong khô giày là được, như vậy lớp keo dính kết giày sẽ không bị tróc ra, và các đường may sẽ được đảm bảo tốt đồng thời chất liệu giày cũng trở nên bền hơn. Chúc bạn sẽ cảm thấy hiệu quả khi dùng những cách làm sạch giày ở trên nhé!

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 03/28/2019 13:53:43

Gửi Bình Luận