Khoẻ Đẹp NHỮNG NGƯỜI CẦN HẠN CHẾ ĂN VẢI THIỀU

08/13/2019 03:23:32

Vải thiều là loại trái cây mọng nước có vị ngọt thanh nên được nhiều người ưa chuộng. Vải có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ của chúng ta, tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều vải vì vải có tính nóng, vị ngọt và chứa nhiều đường nên một số người cần hạn chế ăn vải.

Những người bị bệnh tiểu đường

Trong 100g vải chứa tới 15.2g đường - đây là hàm lượng đường vô cùng lớn, nếu người bệnh ăn phải sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, từ đó ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng và xấu hơn.

Kết quả hình ảnh cho beenhj tieeur dduong

Trong cùi trái vải có chứa rất nhiều đường glucoze, ăn nhiều vải khiến lượng đường vào máu vượt quá khả năng hấp thu, chuyển hóa của gan, khiến đường huyết tăng nhanh, không tốt cho sức khỏe. Điều này rất không tốt cho những người bị bệnh tiểu đường, nó có thể gây ra choáng váng, ra nhiều mồ hôi lạnh, buồn nôn, khó chịu gây sốt cho người bệnh. Do đó, người tiểu đường được khuyến cáo và hạn chế ăn vải thiều.

Trẻ em nhỏ

Hệ tiêu hóa của trẻ em còn rất yếu, chưa hoàn thiện hoàn toàn, do đó quý phụ huynh cần chọn lựa và cân nhắc thật kĩ lưỡng những loại thực phẩm trước khi cho trẻ ăn. Vì trong quả vải có vị ngọt thanh nên trẻ em thường rất thích ăn, và ăn rất nhiều nhưng không vì vậy mà cha mẹ chiều chuộng và để bé ăn quá nhiều.

Kết quả hình ảnh cho tre em nho

Nếu cho trẻ nhỏ ăn quá nhiều vải sẽ gây rối loạn trong quá trình chuyển hóa đường, gây nóng trong người dẫn đến khó tiêu, nổi rôm sảy và có thể gây sốt cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Do đó, nên hạn chế cho bé ăn ít vải, và không để bé ăn quá nhiều.

Những người mắc bệnh tự miễn dịch

Bệnh tự miễn dịch là hiện tượng hệ miễn dịch bị rối loạn ngẫu nhiên, chúng tấn công các tế bào lành tính xung quanh và làm tổn thương cơ thể, sức khỏe. Trong quả vải chứa rất nhiều vitamin C và hoạt chất chống oxy hóa mạnh, vì thế, đối với những đối tượng mắc bệnh tự miễn dịch, ăn nhiều vải sẽ làm tăng nhiều các triệu chứng bệnh như đa xơ cứng tế bào thần kinh, lupus, viêm khớp dạng thấp.

Kết quả hình ảnh cho Những người mắc bệnh tự miễn dịch

Người bị thừa cân

Vải chứa nhiều hợp chất pectin, chất xơ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả và tốt nhất. Thế nhưng bên cạnh đó, lượng đường từ vải hấp thụ vào cơ thể cũng nhiều đáng kể, khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa, đồng thời giữ nước trong cơ thể làm các cơ quan dễ bị phù nề, thừa cân. Vì vậy những người bị thừa cân nên hạn chế ăn loại trái này, để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho Những ngườithừa cân

Người mẫn cảm

Cơ thể của những người mẫn cảm thường rất nhạy, họ dễ bị dị ứng khi thời tiết thay đổi cũng như cơ thể sẽ phản ứng lại với những đồ ăn có dưỡng chất lạ, và lgaay khó chịu khi tiếp xúc với chúng. Trong vải có hàm lượng đường cực kì cao, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại khiến bạn bị nổi rôm sảy, da bị mẩn đỏ hoặc thậm chí là dẫn đến tiêu chảy, ói mửa, hoa mắt, đau đầu, chóng mặt, suy hô hấp,..

Kết quả hình ảnh cho mẫn cảm

Nên ăn khoảng 10 trái vải là đã đủ dưỡng chất cho cơ thể, không cần ăn thêm quá nhiều

Người bị thủy đậu

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thủy đậu là do phong nhiệt. Mà vải là một loại trái cây có khả năng gây nhiệt cao, gây nóng trong người, do đó nếu người bệnh ăn quá nhiều sẽ có nguy cơ gây bội nhiễm và những biến chứng xấu, sốt cao đột ngột.

Kết quả hình ảnh cho Người bị thủy đậu

Bên cạnh đó, với tính nóng vốn có của mình, quả vải có thể làm mất sự cân bằng của cơ thể, gây ra những triệu chứng khác như nổi nhiệt miệng, nóng trong người, nổi mụn và gây khó chịu trong cơ thể.

Phụ nữ mang thai

Chế độ ăn uống của phụ nữ đang trong giai đoạn thai kì là cực kì quan trọng và cần được cân nhắc kĩ lưỡng và cẩn thận. Với hàm lượng đường có trong vải cực kì cao, nếu ăn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể thai phụ, khiến đường huyết tăng vọt, gây khó sinh, tăng nguy cơ xuất huyết và nhiễm trùng sau sinh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Kết quả hình ảnh cho Phụ nữ mang thai

Tóm lại, quả vải là loại trái cây phổ biến, được nhiều người ưa chuộng để dùng giải nhiệt trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tiêu thụ vải với lượng hợp lý để có hiệu quả tốt nhất, và đặc biệt phòng tránh những tác hại từ loại quả này khi ăn quá nhiều và vượt giới hạn cho phép.

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/13/2019 03:23:32

Gửi Bình Luận