Khoẻ Đẹp NHỮNG "VỊ CỨU TINH" CHO LÀN DA CỦA CHỊ EM VĂN PHÒNG

11/23/2017 04:10:05

Việc chăm sóc da thế nào để phù hợp với môi trường công sở và mang đến hiệu quả tốt nhất luôn là điều các chị em quan tâm. Vậy đâu là tuyệt chiêu giúp các cô nàng có được một làn da căng mịn, đàn hồi và trắng hồng tự nhiên?

Môi trường công sở tiếp xúc nhiều với máy lạnh, ảnh hưởng bức xạ máy tính luôn là những nỗi khổ không để đâu cho hết của chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để bảo vệ được làn da của bạn không bị xuống cấp trầm trọng? Dưới đây là những "vị cứu tinh" mà cô nàng công sở nào cũng nên có:

1. Kem chống nắng

Những "vị cứu tinh" cho làn da của chị em văn phòng

Tia cực tím không chỉ có trong ánh nắng mặt trời mà còn ở ánh sáng từ màn hình vi tính, bòng đèn điện, máy chiếu hay điện thoại. Vì vậy, các bạn cần trang bị ngay một tuýp kem chống nắng trong túi xách.

Các bạn hãy bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 20 phút. Sau khi thoa kem chống nắng, những yếu tố như mồ hôi, nước, ánh nắng... sẽ dần làm kem mất tác dụng, nên sau 2 giờ cần phải thoa thêm để duy trì hiệu quả của nó.

2. Xịt khoáng

Những "vị cứu tinh" cho làn da của chị em văn phòng

Trong môi trường làm việc nơi văn phòng, không khí lạnh từ điều hòa là nguyên nhân chính khiến da trở nên khô và mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì vậy, các bạn hãy liên tục cấp ẩm cho làn da. Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH, giúp giữ lớp trang điểm, làm dịu mát làn da.

Các chị em công sở nên dùng đều đặn mỗi ngày, khoảng 4-5 lần hoặc bất kì khi nào bạn cảm thấy da mặt khô rít. Khi xịt, đặt chai nước song song cách mặt khoảng 10-20 cm. Xịt đều khắp mặt sau đó dùng tay vỗ nhẹ lên da để đẩy mạnh quá trình các tinh chất thẩm thấu vào da. Khi chọn mua xịt khoáng, các bạn nên lưu ý đến các thành phần của sản phẩm, đặc biệt không nên có chứa cồn vì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

3. Kem dưỡng tay

Những "vị cứu tinh" cho làn da của chị em văn phòng

Nếu không muốn có một đôi bàn tay thô ráp, nhăn nheo ngay từ bây giờ, bạn hãy sắm ngay một tuýp kem dưỡng da tay và để trên bàn làm việc hoặc trong túi xách để có thể tiện sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Sản phẩm được khuyến khích dùng vào buổi tối để đem lại hiệu quả tốt nhất vì khi đó là lúc đôi bàn tay của chúng ta được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, bạn cũng có thể dùng kem dưỡng datay để cấp ẩm cho da, giúp làm mềm nếp nhăn và chống lão hóa.

4. Dành thời gian nghỉ trưa

Những "vị cứu tinh" cho làn da của chị em văn phòng

Thời gian nghỉ trưa, bạn nên tranh thủ ngủ một giấc ngủ ngắn. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn tạo điều kiện cho da được thư giãn, nghỉ ngơi.

Trước khi ngủ trưa, bạn có thể dành ra ít phút để thực hiện động tác massage da. Đây là cách chăm sóc da chống nhăn, giúp tuyến bã nhờn lưu thông tốt hơn. Dùng hai ngón tay miết trên da từ trán ra hai bên từ cánh mũi lên mang tai, rồi từ mang tai xuống cằm.

5. Rửa mặt sau khi sử dụng máy tính

Những "vị cứu tinh" cho làn da của chị em văn phòng

Sau khi ngừng làm việc trên máy vi tính, bạn nên rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn trên da bởi làn da sẽ hấp thụ tĩnh điện từ máy tính khiến cho da mặt dễ bắt bụi, lâu dần sẽ khiến những đốm mụn hình thành trên da.

6. Chải đầu

Những "vị cứu tinh" cho làn da của chị em văn phòng

Một chiếc lược chải tóc với các vết răng thưa sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da bạn. Đầu tiên, bạn nhẹ nhàng chải lược từ trán đến hết chiều dài tóc khoảng 10 lần. Cuối cùng tập trung dùng lược chà xát lên da đầu với một lực vừa phải khoảng 30 lần, đến khi bạn cảm thấy da đầu nóng lên. Thao tác này có tác động rõ ràng tới máu vùng não bộ, không chỉ giúp bạn cải thiện trí nhớ, bảo vệ tóc mà còn là cách làm tăng tuần hoàn máu vùng đầu, tạo tiền đề cho việc chăm sóc da.

7. Son dưỡng môi

Những "vị cứu tinh" cho làn da của chị em văn phòng

Do môi trường làm việc phòng máy lạnh thường hanh khô và khó chịu, vùng da ở môi không thể tránh khỏi bị khô, nứt nẻ, bong tróc, nên việc dưỡng môi đều đặn là cực kỳ quan trọng.

Bạn có thể sử dụng dòng son dưỡng môi mà mình yêu thích hoặc đơn giản là chọn Vaseline để chăm sóc cho đôi môi khô và nứt nẻ của mình.

Hy vọng những bí quyết được chia sẻ ở bài viết trên đây sẽ giúp chị em văn phòng có được một làn da đẹp mịn màng, đầy sức sống mà không lo sợ bị lão hóa hay xuống cấp dù ngồi nhiều trước máy vi tính, máy điều hòa.

Theo Guu

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 11/23/2017 04:10:05

Gửi Bình Luận