Khoẻ Đẹp 6 THÓI QUEN ĐỂ CÓ LÀN DA KHỎE MẠNH

08/31/2018 02:53:01

Một số bí quyết nhỏ để bạn duy trì làn da mãi như tuổi 20, chỉ cần chăm sóc đúng cách từ những thói quen đơn giản như rửa mặt, lựa chọn mỹ phẩm cho đến chế độ ăn uống. Cùng điểm qua một số cách để duy trì làn da khỏe mạnh cùng Phạm Gia.

Thao tác rửa mặt

Da mặt khá mỏng nên thao tác khi bạn rửa mặt phải thật sự nhẹ nhàng. Di chuyển ngón tay theo hình tròn, vuốt từ cổ lên từ trong ra ngoài đồng thời massage cơ mặt. Tuyệt đối không nên chà mạnh hay kéo da đi xuống vì tạo áp lực mạnh sẽ kéo da quá căng và dễ bị chùng, chảy xệ theo thời gian.

Sử dụng khăn mịn để thấm nước, không nên tác động lực quá mạnh dễ khiến da bị trầy xước.

Lựa chọn mỹ phẩm

Ngoài việc vệ sinh sạch cho da mặt mỗi ngày, bạn cũng cần chăm sóc da thông qua những sản phẩm sử dụng bên ngoài. Việc lựa chọn mỹ phẩm rất quan trọng vì mỗi người có kết cấu da khác nhau.

Bên cạnh đó cần tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, để loại bỏ cặn bã dư thừa trên mặt.

Nắng, bụi bẩn là thủ phạm gây lão hóa da

Da hằng ngày phải tiếp xúc trực tiếp với nắng và bụi bẩn gây ra những vấn đề trực tiếp về da. Cần che chắn kĩ khi đi ra nắng, thường xuyên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng, và nên nhớ tẩy trang thật kỹ sau khi ra ngoài đường dù bạn có trang điểm hay không.

Ánh nắng là nguyên nhân khiến da bị sạm và hư tổn

Cung cấp đủ nước cho da

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm để giữ ẩm cho da thì bạn cũng nên uống đầy đủ nước để cung cấp nước từ bên trong, đủ 8 ly/ngày. Các phương pháp xông hơi, hoặc dưỡng da tại nhà hoặc Spa cũng đem lại hiệu quả tích cực cho da của bạn.

Xông hơi là cách tiếp nước cho da, mở lỗ chân lông để thoát bụi bẩn

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một số thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể gây ảnh hưởng đến tiêu hóa qua đó gián tiếp gây những vấn đề về da. Ăn nhiều đồ ngọt cũng mang lại tác hại cho làn da vì chúng kích thích sự phát triển của các gốc tự do, gây viêm và tàn phá tế bào.

Cân nhắc chế độ dinh dưỡng hợp lý với đầy đủ chất xơ sẽ đem lại làn da tươi tắn cho bạn

Ngủ sớm

Thức khuya gây ảnh hưởng xấu đến da của bạn, làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng, nguyên nhân gây ra những vết thâm sạm. Ngủ sớm trước 10h là khoảng thời gian tốt để gan đào thải độc tố, giúp da khỏe mạnh hơn.

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc chăm sóc da.

Kiên trì rèn luyện những thói quen tốt này sẽ giúp bạn có làn da tốt, hạn chế những vấn đề lão hóa trước tuổi. Cùng làn da đẹp tự tin tỏa sáng mỗi ngày là việc mà phụ nữ chúng ta nên làm.

Khăn Choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/31/2018 02:53:01

Gửi Bình Luận