Tin Phạm Gia CÁC LOẠI HOA NGÀY TẾT MANG LẠI MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC CHO GIA ĐÌNH

01/21/2019 06:14:55

Không chỉ mang vẻ đẹp lại khoe sắc, tô thêm sức xuân, hoa ngày tết còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt, mang lại cho gia đình nhiều tài lộc, an khang và hạnh phúc.

Hoa mai

Loài hoa này phổ biến và phát triển nhiều ở trong các gia đình ở miền Nam. Theo phong thủy, hoa mai sẽ nở vào đúng đêm Giao thừa hoặc mùng 1 Tết sẽ mang lại nhiều may mắn, an khang, như ý cho gia chủ và hạnh phúc sẽ luôn luôn đến với gia đình trong cả năm.

Về mặt phong thủy, hoa mai tượng trưng một năm mới nhiều niềm vui hạnh phúc, may mắn, tiền tài, công danh rực rỡ như sắc hoa. Đặc biệt loài hoa này còn tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ của con người, một tinh thần thép và luôn dũng cảm.

Hoa đào

Khác với người dân ở miền Nam, những gia đình ở miền Bắc lại chuộng hoa đào. Hầu như mỗi gia đình đều chưng cây hoặc cành đào để làm đẹp cho nhà cửa ngày đầu năm mới, đồng thời, có ý nghĩa mang lại sự đầm ấm, niềm vui, niềm tin yêu và đầy hy vọng vào năm mới, và hy vọng một năm mới sẽ có những chuyển biến tích cực và luôn may mắn đến với gia đình.

Hoa layơn 

Loài hoa rất phổ biến, và được bán rộng rãi trong dịp Tết. Hoa lay ơn có thân dài, nhiều chồi búp và có nhiều màu sắc. Hoa lay ơn thường được cắm chung với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của các loài hoa khác cũng như khoe được vẻ đẹp của chính nó trong bình hoa.

Tuy nhiên, khi chọn hoa lay ơn, để trưng hoa được lâu, bạn nên chọn những cành hoa với số lượng bông hoa nở ít, còn có nhiều nụ. Chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, thẳng đứng lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát. Khi cắm hoa, bạn nên cắt chéo cành hoa để tăng cường bề mặt hút nước của cành hoa, để hoa có thể tươi lâu hơn.

Hoa cúc

Từ lâu hoa cúc luôn được nhiều người lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình, hay đặt tại những vị trí quan trọng bởi cúc nằm trong tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”. Cúc đứng thứ hai trong tứ quý, tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc.

Ngoài ra, hoa cúc còn được nhiều người yêu thích bởi màu sắc tươi mới, thanh thoát và mang đến nhiều may mắn, bình yên cho cuộc sống gia đình. Vì thế vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà đều chọn cho mình một chậu cúc nhỏ hay cắm một bình hoa cúc trưng bày trong phòng khách hoặc bàn thờ tổ tiên. Có hoa cúc ngôi nhà của bạn sẽ cảm thấy ấm áp và ấm cúng hơn, đón một cái Tết thật là bình an.

Hoa đồng tiền

Gắn với cái tên của nó nên nhiều gia chủ thường lựa chọn hoa đồng tiền trưng bày trong phòng khách, hay một không gian nghỉ ngơi mỗi dịp Tết đến xuân về, với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều “tiền tài” đến.

Loài hoa này còn có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tiền tài và tuổi thọ. Với giá thành không quá cao nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong không gian gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng, và phù hợp nhất

Hoa cát tường

Hoa cát tường có nhiều màu như trắng, đỏ, hồng, tím... và rất dễ tìm mua. Loài hoa này cũng rất phổ biến trong nhiều ngôi nhà vào dịp Tết đến và hằng ngày. Về mặt phong thủy, loài hoa mang vẻ đẹp y như tên gọi nó biểu trưng cho sự may mắn, sự vươn lên mạnh mẽ, và sự hưng thịnh.

Một trong những cách để giữ cát tường lâu tàn là bạn có thể bỏ vào bình nước cắm hoa một chút đường, thì hoa sẽ tươi lâu mà không bị héo.

Hoa vạn thọ

Mùa xuân về, hoa vạn thọ lại nở vàng khắp mọi nơi. Loài hoa mang một cái tên với hàm nghĩa trong sáng, cao quý: mong cho ông bà, cha mẹ được trường thọ, luôn sống vui sống khỏe. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, nhiều gia đình thường trưng bày bình hoa vạn thọ ở vị trí trang trọng nhất trong ngôi nhà của mình. Ngoài sự hiện diện như một đặc trưng cho năm mới, vạn thọ còn là loài hoa nở nhiều bông, lâu tàn, có hương thơm đặc biệt nên được coi là sự biểu trưng cho sự trường thọ và tấm lòng thơm thảo của những đứa con đối với cha mẹ.

Người xưa cho rằng hoa là tinh hoa, là vật phẩm quý giá, và quan trọng nhất của đất trời. Ngày xuân năm mới chưng hoa trong nhà như mang cả tinh túy, hương xuân của vũ trụ vào nhà và vì thế con người cũng được hưởng lây cái tốt đẹp nhất của đất trời, vì vậy dịp đến xuân về bạn cũng không quên chưng trong nhà của bạn một bình hoa xuân, để năm mới thêm may mắn và tấn tới nhé!

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 01/21/2019 06:14:55

Gửi Bình Luận