Tin Phạm Gia CÁC LOẠI QUẢ Ý NGHĨA NHẤT CHO MÂM NGŨ QUẢ NGÀY TẾT ĐẦU NĂM

01/26/2019 02:46:44

Ngũ quả là biểu tượng ý nghĩa nhất, và cũng không kém phần quan trọng nhất của ngày Tết trên bàn thờ mỗi gia đình, hay ngay nằm giữa phòng khách thể hiện sự thành kính và những ước mong của gia chủ về một năm mới an lành, hạnh phúc.

Mâm ngũ quả ngày Tết chứa đựng nhiều niềm mong ước, cũng như là những mong muốn của gia chủ trong năm mới đến. Có nhà cầu mong bình an sức khỏe và may mắn có nhà lại xin thịnh vượng, như ý và an khang.

Nhiều người nghĩ chỉ cần thành tâm là được, hoa quả gì trưng bày lên mâm cũng tốt, thế nhưng ít ai để ý rằng là mỗi loại hoa quả lại mang những ý nghĩa riêng, và một đặc trưng riêng có.

Hầu hết đối với người miền Nam một mâm ngũ quả thường sẽ có: Mãng cầu, dừa, sung, đu đủ, xoài. Khi ghép chung lại sẽ thành một câu “Cầu sung vừa đủ xài”, đó là ước nguyện mà gia chủ cầu mong về một năm mới cho gia đình của mình

Còn đối với người miền Bắc mâm ngũ quả phải có đủ 5 màu sắc, tượng trưng cho ngũ hành là: trắng, xanh, đen, đỏ, vàng. Cách trưng bày này cũng khiến cho mâm ngũ quả trông đẹp và bắt mắt hơn, hợp phong thủy của những ngày Tết. Thông thường mâm ngũ quả miền Bắc thường được trưng bày 5 loại quả đó là chuối, hồng, bưởi, quýt, đào.

Nếu bạn chưa biết về ý nghĩa các loại hoa quả, thì cùng tham khảo một số gợi ý bên dưới:

Rồng mây hội tụ - Thanh long.

Tốt đẹp, viên mãn ý nguyện, trung thực - Dưa hấu.

Sự đầy đủ thịnh vượng, đủ mọi điều ước - Đu đủ.

Cầu chúc mọi điều như ý - Mãng cầu.

Thơm tho, nhiều phúc, nhiều lộc - Thơm (dứa, khóm).

Vạn phúc, nhiều lộc, con đàn cháu đống - Lựu.

Bàn tay ngửa đón phúc lộc, bình an - Chuối.

Sự đầy đặn, vừa đủ, không thiếu hụt, an lành - Dừa

Cầu mong tiêu xài không thiếu thốn, tốn kém - Xoài.

Nhìn chung, ngũ quả dù được dùng với bất cứ ý nghĩa và ước nguyện gì, thì trước hết vẫn là tấm lòng và niềm kính trọng của con cháu dâng lên tổ tiên, ông bà, thể hiện sự biết ơn, thành kính và nhớ ơn sâu sắc. Vì thế dù chưng hoa quả gì thì điều đầu tiên vẫn là phải thành tâm nhất. Chúc bạn sẽ có một năm thật là thành công!

Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 01/26/2019 02:46:44

Gửi Bình Luận