Tin Phạm Gia CÁCH BẢO QUẢN ỚT TRONG TỦ LẠNH VẪN TƯƠI NGON CẢ THÁNG

03/02/2019 06:09:32

Ớt là gia vị quen thuộc và cũng góp phần quan trọng trong gian bếp hằng ngày của mỗi gia đình nếu bảo quản không đúng cách sẽ bị héo, úa và khô gây lãng phí, và không dùng được. Với các cách bên dưới sẽ giúp bạn bảo quản ớt lâu hơn mà vẫn còn tươi.

Ớt là một trong các gia vị giúp món ăn ngon hơn, và góp phần vào cái ngon của món ăn. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản thì ớt sẽ bị khô, hư và bị úa không dùng được.

Bảo quản ớt trong ngăn đá tủ lạnh

Bước 1: Cắt bỏ cuống và rửa sạch ớt. Sau đó để ớt ráo hết nước.

Bước 2: Cho ớt vào trong hộp đậy kín hoặc bao kín rồi để vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi ăn thì lấy ớt ra rửa lại với nước lạnh thường, ớt sẽ mềm và tưới trở lại. Đây là cách bảo quản tốt nhất vì sẽ giữ được ớt tươi lâu nhất.

Bảo quản ớt bằng cách ngâm giấm ăn

Bảo quản ớt bằng cách này sẽ khiến ớt có vị riêng đặc trưng, cách làm cũng rất đơn giản:

- Bước 1: cắt bỏ cuống ớt, rửa sạch. Sau đó để ớt ráo hết nước.

- Bước 2: Làm thủng nhiều lỗ trên trái ớt bằng kim rồi bỏ vào trong hộp hoặc lọ, sau đó đổ giấm cho ngập hết ớt.

- Bước 3: Đập vài tép tỏi để lên trên rồi đậy nắp thật kín lại để vào ngăn mát tủ lạnh. 

Với cách ngâm giấm này thì bạn có thể để ớt nguyên trái hoặc có thể bầm nhỏ ớt ra, cách thực hiện cũng tương tự. Cách này giúp bảo vệ ớt đến khi dùng sẽ vẫn còn tươi mà không mất đi vị vốn có.

Bảo quản ớt bằng cách sấy khô ớt

Bước 1: Rửa sạch ớt và cắt bỏ cuống để ráo nước.

Bước 2: Dùng dao rạch dọc vài đường trái ớt hoặc có thể cắt đôi bỏ hạt để ớt nhanh khô hơn, để tiện cho việc sấy khô.

Bước 3: Ngâm ớt trong nước ấm khoảng 10 phút, rồi để ớt vào rổ hoặc trải đều ớt ra để trên giấy báo đem phơi nắng, phơi đến khi nào thấy ớt khô lại là được, có thể mất vài ngày tuỳ vào điều kiện nhiệt độ của ánh nắng mặt trời khi phơi.

Bước 4: Sau khi ớt đã khô rồi thì để ớt vào lọ hoặc hộp đậy kín lại, để cho vào tủ lạnh. Bảo quản ớt bằng cách này thì ớt dùng được rất lâu, mà vẫn còn ngon.

Bảo quản bột ớt khô

Đối với các loại bột ớt khô, chúng ta nên đựng trong hũ thủy tinh hoặc trong túi có ngăn kéo lại và bảo quản trong tủ lạnh hoặc nơi khô ráo, thoáng mát, không có hơi nước. Không nên để ớt khô trong môi trường ẩm thấp vì dễ làm cho ớt lên mốc và ngả màu bị hư.

Việc bảo quản ớt thực sự không quá khó để làm, chỉ cần vài thao tác nhỏ bạn có thể duy trì được chất lượng của ớt trong thời gian dài mà không cần phải mắc công ra chợ mua thường xuyên. Hy vọng bạn sẽ có những cách bảo quản hợp lí để giúp bữa ăn gia đình thêm ngon hơn.

Khăn choàng Phạm Gia

  • 1
  • Đăng bởi:
  • 03/02/2019 06:09:32

Bình luận

  • avatar

    abissak
    cialis prices

Gửi Bình Luận