Tin Phạm Gia MẸO DỌN DẸP NHÀ CỬA ĐÓN NĂM MỚI VỚI NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN SẴN CÓ

01/19/2019 03:01:29

Dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của mọi người. Chưa tính đến là phải làm sạch các đồ dùng sau một thời gian dài đã sử dụng là điều không hề dễ dàng đối với mọi người. Có thể bạn phải dùng đến nhiều thứ tẩy rửa khó chịu, vừa làm tốn chi phí và làm giảm tuổi thọ của đồ dùng. Còn chưa tính đến những chất tẩy rửa có hại đến sức khỏe là nhiều.

Vậy nhưng, bạn có biết ở ngay trong nhà mình có sẵn rất nhiều nguyên liệu tự nhiên dùng để dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng để chuẩn bị đón Tết chưa?

Dùng khoai tây để tẩy vết rỉ sét trên cửa nhà, hay bất kì vật dụng bằng sắt

Đây là phương pháp làm sạch vết rỉ nhưng đảm bảo an toàn. Phương pháp làm sạch hữu cơ này đã đang ngày càng dùng rộng rãi hơn, giúp bạn không còn lo lắng bị khô da tay mỗi khi vệ sinh đồ dùng trong gia đình khi dùng chất tẩy rửa độc hại. Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch củ khoai tây tươi, cắt đôi theo chiều dọc hay ngang tùy ý của bạn. Nhúng mặt trong của hai nửa củ khoai tây vào dung dịch nước muối.

Ảnh Internet minh họa

Sau đó, lấy chà khoai tây lên các bề mặt bị bám dầu mỡ, rỉ sét trong nhà. Khi muối tan, bạn cứ tiếp tục làm như vậy đến khi các vết bẩn được làm sạch. Cuối cùng, dùng nước sạch rửa các vết bẩn đã tẩy rửa, thì đồ vật trở nên sáng bóng.

Dùng quả chanh để làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng sau một thời gian hoạt động sẽ chứa nhiều bẩn và vết dơ. Nếu không vệ sinh thường xuyên thì các vết bẩn này sẽ trở nên khó “diệt”, giúp vi khuẩn phát triển nhanh và  gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và làm giảm đi tuổi thọ của lò. Để vệ sinh cho lò vi sóng thì bạn chỉ cần một quả chanh tươi.

Ảnh Internet minh họa

Vắt lấy ít nước cốt chanh hoặc vài lát chanh tươi cho vào một ít nước, đựng trong một chiếc bát nhỏ chịu nhiệt có thể là bằng đá,.. và đặt vào lò vi sóng. Bạn chỉ cần bật lò nướng từ 5 – 10 phút để hơi nước bốc lên, diệt đi vi khuẩn. Sau đó, bạn chỉ cần dùng chiếc khăn mềm lau nhẹ bên trong lò là được.

Làm sạch các vết bẩn trong nhà bằng dưa chuột

Trong ngôi nhà của bạn chắc rằng sẽ có những vết dơ, hay những nét vẽ ngoằn ngoèo của các em bé, vì vậy để tẩy rửa đi các vết dơ đó thì bạn không cần phải mua một hộp sơn mới để sơn lại mảng tường đó mà chỉ cần dùng một vài miếng dưa chuột chà lên, vết bẩn sẽ biến mất ngay luôn.

Ảnh Internet minh họa

Bạn cũng có thể vệ sinh gương soi của bạn bằng vài lát dưa chuột, chỉ cần chà dưa lên gương sau đó lau khô bằng khăn là gương sẽ sạch ngay.

Vỏ chuối cũng có thể làm sạch đồ đạc trong nhà

Vỏ chuối có tác dụng kỳ diệu trong việc làm sáng bóng trang sức, các sản phẩm bằng da như nội thất hay giày dép. Trước hết bạn nên tước bỏ các xơ còn lại trong vỏ, sau đó chà vỏ chuối lên vật dùng mà bạn muốn chà . Sau đó, bạn nên lau lại bằng khăn mềm là đã có được món đồ mới mẻ.

Ảnh Internet minh họa

Dùng dung dịch giấm làm sạch máy giặt

Các vật dụng trong nhà thì máy giặt là vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất, bạn cần chú ý để vệ sinh thường xuyên. Thế nhưng, việc vệ sinh cho máy sẽ không quá khó. Bạn chỉ cần dùng một ít giấm trắng (có thể thay thế bằng chanh) như một chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy giặt.

Cho 3 – 4 cốc giấm trắng vào lồng giặt rồi khởi động máy, để chế độ vận hành bình thường thì dung dịch tự nhiên này thấm sâu vào từng ngõ ngách trong lồng máy giặt, qua đó giúp loại bỏ các vết cặn, nấm mốc, vết dơ bám bên trong máy. Ngâm khoảng trong 30 – 60 phút để chất axit, kiềm chứa trong giấm tẩy sạch các vết bẩn, vết dơ còn sót lại rồi nhấn xả hết nước. Sau đó lấy khăn khô lau lại bên trong lồng giặt.

Ảnh Internet minh họa

Lưu ý, nếu bạn không dùng máy giặt thường xuyên thì cũng nên mở nắp máy giặt, để máy được thông thoáng và tránh làm giảm tuổi thọ của máy.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, gần gũi trong tự nhiên mà có thể giúp chúng ta lau chùi các vật dụng trong nhà cửa thật là sạch, giúp bạn dễ dàng trong việc dọn dẹp nhà đón Tết. Hy vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp bạn trang hoàng nhà cửa để có được một năm mới thành công và tốt đẹp.

 Khăn choàng Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 01/19/2019 03:01:29

Gửi Bình Luận