Tin Phạm Gia MẸO LỰA DƯA HẤU CHUẨN NGON CHO CHỊ EM NỘI TRỢ

05/23/2019 02:17:15

Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước có tác dụng rất tốt trong việc giải khát và bổ sung Vitamin cho cơ thể, là loại trái cây nhiều người yêu thích bởi chất bổ dưỡng cũng như vị ngọt mát của chúng. Tuy nhiên dưa hấu cũng có nhiều loại khác nhau, đồng thời không phải quả dưa nào được đem bán cũng đều có vị ngon ngọt, nhiều nước và chín đỏ ngon miệng.

Để chọn mua một quả dưa hấu chín và ngon, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây.

Cách chọn dưa hấu ngon và tươi

1/ Xem hình dáng quả dưa

Khi mua dưa, bạn nên chọn những quả có hình tròn đều, đầu đuôi tương xứng vì những quả như vậy thường chín đều, ngược lại những quả đầu to đuôi nhỏ, hay dưa hình hồ lô thông thường chưa chín và không được ngon, khi cắt ra sẽ không đỏ và vị không ngọt.

2/ Dựa vào cuống dưa

Khác với những loại trái cây khác khi mua người ta chọn trái nào còn tươi mới và ngon, riêng với dưa hấu, chọn trái có phần cuống héo khô sẽ càng ngon và ngọt.

Những trái cuống tươi, xanh có thể được hái sớm hoặc chưa chín, sẽ không có được độ ngọt cao nhất, khi ăn vào sẽ không được ngọt. Nhưng cần kết hợp thật kĩ với quan sát màu da và cân nặng của quả để tránh nhầm dưa hấu cuống héo với trái dưa hấu non bị đứt luống.

3/ Xem rốn quả dưa và cân nặng của quả

Thông thường người ta hay chọn những quả dưa có phần rốn (đít) sâu, bởi dưa có rốn sâu thường là dưa ngon và ngọt. Giữa hai trái dưa hấu cùng kích thước, dưa hấu già (đã đến thu hoạch) sẽ cho ruột đặc hơn và cân nặng lớn hơn so với dưa hấu chưa đủ chín, khi cắt ra sẽ ngọt và màu đỏ tươi nhìn đẹp mắt.

4/ Vỗ lên vỏ dưa

Một số người còn truyền nhau mẹo thử âm thanh trên dưa hấu, bằng cách búng tay vào thân trái, nếu dưa phát ra tiếng “bịch bịch bịch” trầm và nặng thì dưa đã chín, nếu tiếng quá thanh thì dưa còn non, nếu dưa phát ra tiếng “bạch bạch bạch” thì có thể dưa quá chín, loại này khi cắt ra sẽ có thể mất ngọt vì do dưa chín quá mức.

Cách giữ dưa hấu tươi lâu

Dưa hấu ngon nhất khi chín đỏ, vị ngọt thanh, có thể chế biến thành nhiều món tráng miệng ngọt mát. Tuy nhiên trong trường hợp bạn mua quá nhiều dưa và muốn bảo quản để ăn dần, vẫn có cách giúp bạn bảo quản dưa tươi đến gần 1 tháng.

1/ Dùng muối ăn

Hãy pha một ít muối ăn và nước, ngâm dưa hấu trong dung dịch đó khoảng 30 phút sau đó vớt dưa ra và lau khô phần vỏ và để nơi thông thoáng. Dung dịch nước muối sẽ ngấm vào vỏ dưa, hình thành lớp chống mục rữa vỏ dưa.

2/ Dùng màng bọc thực phẩm

Để bảo quản lâu hơn, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh vỏ dưa và để ở nơi khô thoáng và khô ráo. Cách này giúp cản trở vi khuẩn từ môi trường xâm nhập và giúp bạn giữ cho dưa hấu tươi lâu hơn.

Kết quả hình ảnh cho màng bọc thực phẩm

Chỉ với vài thao tác đơn giản với việc chọn dưa, bạn sẽ dễ dàng chọn được những quả dưa chín ngọt như ý muốn, cũng như biết thêm một vài cách bảo quản chúng được lâu và tươi hơn.

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 05/23/2019 02:17:15

Gửi Bình Luận