Xu Hướng HỌA TIẾT THÊU- TỪ NÉT ĐẸP THỦ CÔNG ĐẾN NGUỒN CẢM HỨNG VÔ TẬN CỦA THỜI TRANG THẾ GIỚI

11/08/2019 07:35:19

Thời trang chính là nghệ thuật mà mỗi nhà thiết kế chính là một nghệ nhân. Theo một cách nguyên thủy và thủ công nhất, Haute Couture đã ngự trị làng thời trang thế giới bằng sự thượng thừa của đôi tay trên những bộ trang phục thêu cao cấp, và bất chấp những sự thay đổi của thời đại, họ vẫn trung trinh một lòng với tinh hoa thủ công và sự khéo léo của loài người. Để rồi, chính những đôi tay “Haute Couture” đã truyền nguồn cảm hứng vô tận về họa tiết thêu cho một nền công nghiệp thời trang xa xỉ, cho thời trang đường phố, cho cả thời trang thường ngày.

Nhưng ít ai biết rằng, hình thêu đã xuất hiện từ lâu đời và trở thành một phần hơi thở của văn hóa Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Hình thêu xuất hiện ở rất nhiều phong cách, trên đa dạng trang phục theo vô vàn những cái cách khác nhau. Từ quốc phục, đến thời trang hiện đại. Thêu trên lụa, dạ, thêu thổ cẩm, thêu trên jean, da thuộc… hình thêu giúp trang phục trở nên có hồn, như mang cả một nền văn hóa, một phạm trù cảm nhận lên phong cách ăn mặc của mỗi người. Theo chân chúng tôi để khám phá sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng họa tiết thêu trong phong cách ăn mặc dạo gần đây.

  • Quốc phục áo dài: thêu gấm hoa văn hóa Việt Nam.

Áo dài là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, những sự thay đổi của thời cuộc, áo dài vẫn trường tồn mãi một vẻ đẹp truyền thống. Đặc biệt là áo dài thêu. Từ trang phục thường ngày, trang phục lễ hội đến đấu trường hoa hậu thế giới đầy danh giá, họa tiết thêu trên áo dài đã khiến giới mộ điệu phải mê mẫn và thán phục.



  • Khăn choàng thêu họa tiết: sự giao thoa nét đẹp cổ điển và hiện đại.


Khăn choàng Dạ Thêu Hoa với họa tiết tinh tế, sang trọng

Họa tiết hoa sen được thêu khéo léo trên nền dạ Cashmere xanh ngọc, mang đến vẻ đẹp thanh tao mà quý phái.

Khăn dạ thêu hoa mang hơi hướng châu Âu cổ điển.

Khăn Linen Thổ cẩm mềm mại, thời trang khi đi du lịch.

  • Trang phục thêu đến từ các nhà mốt châu Âu xa xỉ.

    Có lẽ họa tiết thêu cũng là một đặc điểm nhận dạng của những item xa xỉ khi ngày càng nhiều những nhà mốt thế giới mang thêu thùa vào trong các thiết kế của mình. Những họa tiết thêu ấy mang âm hưởng châu Âu đậm nét, lấy cảm hứng hiện đại từ lá hoa, cây cỏ, và chất liệu thêu cũng đa dạng hơn...

  • Đến thời trang đường phố năng động, phá cách.

Áo khoác da thêu đầy phá cách.

Hay quần jean thêu sành điệu...

Khăn Choàng cổ Phạm Gia



  • 0
  • Đăng bởi:
  • 11/08/2019 07:35:19

Gửi Bình Luận