Xu Hướng NĂM 2018, HỌA TIẾT HOA QUẢ LÊN NGÔI

08/09/2018 09:02:51

Hình ảnh trái chanh, chuối, cà chua, cherry, dâu tây, dứa... đã trở thành nguồn cảm hứng dạt dào của các nhà thiết kế qua từng năm. Và trong năm nay, họa tiết hoa quả đã thực sự lên ngôi với hàng loạt thiết kế độc đáo.

Theo Vogue, họa tiết hoa quả có nguồn gốc từ rất lâu đời trong làng mốt. Ngay từ thế kỷ 18, họa tiết hoa quả này đã xuất hiện trên áo gilet của các tầng lớp quý tộc. Đến năm 1939, chính Elsa Schiaparelli đã đưa chúng đến gần hơn với thời trang thong qua bộ sưu tập mũ với họa tiết trái nho, việt quất, dâu tây...

Năm 2003, nhà thiết kế người Nhật Junya Watanabe đã lăng xê váy hoa quả trên sàn diễn Xuân Hè, khơi nguồn cảm hứng mở đường cho việc đưa họa tiết hoa quả vào các bộ sưu tập về sau này.

Năm 2004, nhà thiết kế Chloé đã tiếp bước Junya Watanabe, mang đến những thiết kế áo thun họa tiết trái chuối. Đồng thời, nhà thiết kế Yves Saint Laurent cũng đem đến những tuyệt tác thêu dâu tây trong show Xuân Hè 2010.

Đến năm 2011, các thiết kế in hình trái chuối độc đáo của Prada đã được rất nhiều tín đồ yêu thích và săn lùng, trở thành trào lưu hot trong làng mốt. Cùng năm, cũng ở bộ sưu tập Xuân Hè, đến lượt Stella McCartney lăng xê váy in hình quả chanh và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới thời trang.

Bên cạnh đó, cà chua cũng là nguồn cảm hứng của nhà thiết kế Dolce & Gabbana trong show Xuân Hè 2012, được thể hiện bằng những sản phẩm crop top và chân váy đồng điệu.

Và đây chính là hình ảnh họa tiết hoa quả đầy màu sắc với tinh thần vui nhộn được tái hiện trên váy cúp ngực của Stella Jean trong show thời trang Xuân Hè năm 2014.

Ở bộ sưu tập Xuân Hè 2015, họa tiết hoa quả lại được Acne Studios phát triển lên tầm mới bằng cách tái hiện trên áo sơ mi và quần âu, đem tới cái nhìn mềm mại cho bộ trang phục vốn có phần cứng nhắc này.

Ở show thời trang Xuân Hè 2016, Schiaparelli đầm dạ hội in hình quả cherry được Vogue đánh giá là hành động táo bạo, ấn tượng và độc đáo giúp bộ trang phục trở nên gần gũi hơn.

Tiếp theo là họa tiết những quả dứa và quả chanh kết từ sequin màu vàng đã được tái hiện sinh động giúp chiếc đầm lụa xanh dương của Altuzarra trở nên trẻ trung, bắt mắt hơn bao giờ hết ở show Xuân Hè 2017.

Và trên sàn diễn Thu Đông 2017, Gucci cũng nhập cuộc với chân váy hình quả dứa độc đáo, nhí nhảnh.

Và đặc biệt là trong năm 2018 này, nhà thiết kế người Nhật Rei Kawakubo đã đưa chúng vào bộ đầm mang phong cách avant-garde, đây được ví như một tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế. Họa tiết hoa quả đã quay trở lại mạnh mẽ với mong muốn đem tới sự vui vẻ, nhí nhảnh và trẻ trung cho mọi người.

Và Phạm Gia cũng đã có sẵn chiếc Khăn Lụa Vuông Hàn Quốc họa tiết hoa quả cực dễ thương cho các nàng rồi đây! Hãy cập nhật ngay cho mình xu hướng nhí nhảnh này nhé! Xem thêm nhiều sản phẩm khăn choàng đẹp tại đây: Khăn Choàng Phạm Gia.

Khăn Choàng Cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/09/2018 09:02:51

Gửi Bình Luận