Khoẻ Đẹp 3 SAI LẦM KHI MẶC ĐỒ GIỮ ẤM VÀO MÙA LẠNH

09/16/2021 08:31:43

Mùa lạnh sắp tới, nhu cầu đồ giữ ấm tăng cao. Chọn và mặc đồ giữ ấm như thế nào để tốt cho sức khỏe là vấn đề mà rất nhiều gia đình quan tâm.

Trong bài viết dưới đây, Phạm Gia sẽ tổng hợp 3 lưu ý về sai lầm khi mặc đồ ấm trong mùa lạnh.

Cùng tham khảo nhé!

Mặc quần áo quá dày

Nhiều người cho rằng mặc quần áo càng dày, chất liệu bông sẽ giúp cơ thể ấm hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên chúng ta không nên mặc đồ quá dày vì lớp vải cồng kềnh sẽ khiến không khí không thể lưu thông trên da.

Thay vào đó, bạn có thể mặc nhiều lớp quần áo mỏng vừa phải, các lớp quần áo sẽ giúp gió lạnh không thể luồn vào cơ thể. Hãy ưu tiên các chất liệu vải thấm hút mồ hôi và giữ ấm tốt như len, nỉ, lông cừu, dạ… Quần áo của lớp giữa nên chọn vừa vặn, không nên quá bó sát.

Mặc quần áo quá chật

Nhiều người cho rằng mặc càng kín, bó sát, cơ thể càng giữ được nhiệt. Tuy nhiên, quần áo càng bó càng khiến da tiếp xúc gần hơn với không khí lạnh. Thêm vào đó, mặc quần áo bó sát làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng vùng kín ở nữ giới do tăng nhiệt, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Mặc quần áo chật còn ảnh hưởng lưu thông máu, nhất là phần bụng, chân, gây mệt mỏi, khó chịu, căng tức. Áo chật gây khó thở, ảnh hưởng hoạt động cơ hoành, khiến các tế bào bị lão hóa sớm. Mặc quần bó sát cả ngày gây giãn tĩnh mạch, cản trở khả năng vận chuyển máu về tim. Hệ lụy cuối cùng là gây suy tĩnh mạch.

Vì vậy, trong mùa đông, bạn nên chọn kích cỡ vừa vặn, sao cho cơ thể vẫn vận động, chạy, nhảy thoải mái, dễ cởi bỏ khi toát mồ hôi, nóng bức.

Không giữ ấm những bộ phận quan trọng

Nguyên tắc đầu tiên khi giữ ấm cơ thể là bảo vệ các vị trí quan trọng như vùng mũi, cổ, ngực, hai tay, chân. Đôi bàn chân là nơi có nhiều dây thần kinh, mạch máu. Nếu tay, chân bị lạnh sẽ khiến cơ thể dễ bị viêm phổi, bệnh truyền nhiễm, hô hấp khác. Mùa đông, thời tiết lạnh khiến các mạch máu dưới da co lại, lưu thông chậm. Giữ cho đôi chân khỏe mạnh là cách để bảo vệ sức khỏe trong mùa đông.

Đầu là bộ phận quan trọng, chứa nhiều dây thần kinh trung ương. Lạnh đầu dễ gây choáng váng, đau nhức và dễ cảm, cúm.

Đôi bàn tay, chân, cổ, bụng... là những bộ phận quan trọng cần được giữ ấm trong mùa rét để phòng bệnh.

Mũi cũng là bộ phận dễ bị tấn công. Không khí khô hơn làm suy yếu khả năng chống lại virus của hệ miễn dịch. Nhiệt độ thấp sẽ làm cho các lớp tế bào biểu mô vốn đã rất nhạy cảm, nay dễ bị khô bề mặt, tổn thương, tạo kẽ hở cho virus và vi khuẩn xâm nhập.

Bạn nên bảo vệ cơ thể bằng cách đội mũ che tai, choàng khăn cổ, đeo găng tay, tất len. Trong mùa rét, bạn nên đeo khẩu trang khi ra ngoài, ngăn làn da tiếp xúc cái lạnh và hạn chế virus, vi khuẩn tấn công. Chất liệu đồ giữ ấm nên là sợi bông, len mềm và nên thay đổi, vệ sinh thường xuyên để tránh vi khuẩn.

Ngoài ra, ngâm chân vào chậu nước ấm có chút muối trong khoảng 10-15 phút vào mỗi buổi tối sẽ giúp giãn các mạch máu, tránh tắc nghẽn, tê bì và mang tới giấc ngủ ngon hơn.


Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích để bạn có thêm sự chuẩn bị đầy đủ cho mùa lạnh sắp tới. Ngoài ra, để đặt mua sản phẩm giữ ấm cho gia đình thì hãy liên hệ với Phạm Gia để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

📩 Fanpage: Khăn choàng Phạm Gia

 Hotline: 0981.480.488

Xem thêm:

>> BST Sản phẩm thời trang mới nhất Thu Đông 2021

>> BST Khăn choàng giữ ấm 

 

Tags
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 09/16/2021 08:31:43

Gửi Bình Luận