Khoẻ Đẹp 7 LOẠI NƯỚC UỐNG GIẢI NHIỆT TỐT CHO SỨC KHỎE MÙA NẮNG NÓNG

04/20/2023 10:26:17

Vào những ngày nắng nóng, cơ thể ra mồ hôi nhiều nên rất dễ mất nước. Chính vì thế, chúng ta cần bù lại lượng nước mất đi nhằm giữ cho cơ thể cân bằng. Nhưng bổ sung loại nước vừa giải nhiệt lại vừa cung cấp dinh dưỡng là điều được nhiều người quan tâm. 

Cùng Phạm Gia điểm qua một vài loại nước uống giải nhiệt tốt cho sức khỏe dưới bài viết này nhé! 

1. Nước rau má

Rau má có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt và giải độc cực kỳ hiệu quả. Nước rau má thường được nhiều người sử dụng khi bị sốt, chảy máu cam, mụn nhọt,..

Để có một ly rau má thơm ngon, bạn chỉ cần chọn rau má tươi, vừa hái và đem vào giã hoặc xay nhuyễn, lọc rây bỏ đi phần bã. Thêm một ít đường, đá viên là có ngay một thức uống giải mát ngày hè. Ngoài ra bạn có thể nấu canh hay phơi khô rồi nấu nước trong ngày cũng rất tốt.  

2. Nước dừa tươi 

Đây vốn là loại thức uống giải khát được nhiều người yêu thích không chỉ riêng những ngày hè. Nước dừa có vị ngọt thanh, tính bình có tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu và cầm máu. 

3. Nước nha đam đường phèn 

Ngoài công dụng làm đẹp, nha đam được biết đến với nước uống nha đam đường phèn giải nhiệt cực tốt cho sức khỏe trong mùa hè. Không những thế, nước nha đam còn có tác dụng mát gan, giải độc, hỗ trợ tiêu hóa và tăng sức đề kháng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. 

Để có một ly nước nha đam đường phèn thơm ngon, ngoài nấu nha đam cùng với đường phèn, bạn thêm một ít lá dứa để tạo nên mùi thơm thơm dễ uống. 

4. Nước chanh dây (chanh leo) 

Chanh dây là loại quả phổ biến chứa nhiều vitamin C, A, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chức năng miễn dịch,.. 

Vào những ngày nắng nóng, chỉ cần 1 ly nước chanh dây mát lạnh sẽ xóa tan ngày hè nóng nực, giúp bạn sảng khoái tinh thần cả ngày dài. 

5. Nước lá vối 

Lá vối là thức uống từ lá cây đã có từ rất lâu, loại nước này thường được ông bà ta sử dụng uống hằng ngày để giải khát và thanh nhiệt. Ngoài ra, lá vối còn là thức uống lợi tiểu, thanh mát và thích hợp cho tất cả các mùa trong năm.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, nếu bạn uống nước lọc vào mùa hè thì có thể trong khoảng 1 tiếng đồng hồ cơ thể của bạn sẽ đào thải ra hết. Tuy nhiên nếu như bạn uống nước vối vào mùa hè thì có thể khoảng thời gian đó chỉ 1/5 lượng nước hấp thụ vào cơ thể được thải ra ngoài. Do đó nước lá vối còn có tác dụng giúp cơ thể giữ nước rất tốt.

6. Nước cam

Là một loại quả rất giàu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: vitamin, khoáng chất, flavonoid, chất chống oxy hóa, đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn… có tác dụng thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm, có vị ngọt, tính mát, giải độc và tăng sức đề kháng.

Cam chứa nhiều vitamin C, là một thức uống giải khát rất thơm ngon và bổ dưỡng vào mùa hè.

7.  Trà xanh

Điều kỳ diệu nằm trong những chiếc lá trà xanh chính là hàm lượng EGCG, là chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao và làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm sáng, mịn da. Thời tiết nóng, uống một cốc trà vừa tốt cho sức khỏe vừa giải quyết cơn khát. 

Ngoài ra uống trà xanh thường xuyên còn mang lại rất nhiều tác dụng như có thể giúp cơ thể giải nhiệt, giải độc, phòng ngừa được một số bệnh như cao huyết áp, cholesterol máu tăng, xơ vữa động mạch... Tuy nhiên, chỉ nên uống vào buổi sáng, trưa, chiều; không uống vào buổi tối để khỏi trở ngại đến giấc ngủ.

Trên đây là những đồ uống mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể an toàn, hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị và bổ ích. 

 

Tags
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 04/20/2023 10:26:17

Gửi Bình Luận