Khoẻ Đẹp 4 SAI LẦM VỀ DƯỠNG DA KHI LÀM VIỆC TẠI NHÀ

07/25/2021 12:52:45

Bạn đầu tư rất nhiều thời gian và tài chính để nghiên cứu và sắm mỹ phẩm dưỡng da nhưng vẫn chẳng mảy may hiệu quả hoặc chỉ có tác động rất nhỏ? Hãy thử xem, mình có đang vô tình mắc phải sai lầm nào dưới đây khiến hiệu quả dưỡng da bị ảnh hưởng và giảm nhé!

Rửa mặt sơ sài

Vì không ra đường và trang điểm nên nhiều chị em cho rằng việc rửa mặt sâu là không cần thiết hoặc không rửa mặt đủ 2 lần/ngày. Tuy nhiên, hoạt động tiết mồ hôi và bã nhờn, cùng với bụi mịn trong không khí vẫn có thể gây bít lỗ chân lông và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

Chính vì vậy, bạn nên rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp vào mỗi sáng và tối. Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh nhẹ da mặt với khăn bông hoặc nước sạch sau mỗi 2-3 giờ làm việc để giảm lượng bụi bẩn và 70% lượng bức xạ bám trên da.

Lưu ý: Không nên lạm dụng sửa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày để tránh tình trạng khô, bào mòn da nhé.

Lười dưỡng ẩm

Mùa hè nắng nóng khiến da dễ bị khô ráp, mất nước. Bạn có thể chuẩn bị xịt khoáng để giúp da được cấp ẩm nhanh chóng. Các thành phần trong chai xịt khoáng như Hyaluronic Acid và Glycerin sẽ giúp cân bằng lượng nước cần thiết cho da. Có thể xịt khoáng cách mỗi giờ để làn da luôn căng mọng.

Kem dưỡng cũng giúp cung cấp ẩm hiệu quả, mang đến làn da căng mướt trong mùa nóng.

Ngoài ra, bạn cần bổ sung dinh dưỡng và uống nhiều nước lọc để cơ thể bài tiết độc tố và cấp ẩm sâu từ bên trong. Uống đủ 1.5-2 lít nước/ngày sẽ giúp bạn có làn da và sức khỏe tốt.

Không thoa kem chống nắng

Hầu hết chị em đều bỏ qua việc chống nắng vì nghĩ rằng không ra khỏi nhà, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Thực tế, tia UV có thể xuyên qua tường, kính, rèm cửa và len lỏi vào trong nhà... Kể cả khi trời râm mát, 90% tia cực tím vẫn có thể xuyên qua đám mây và tấn công da của bạn. Vì vậy, nếu ngồi làm việc gần nơi có nhiều ánh sáng như cửa sổ sẽ khiến mặt bạn dễ bị sạm đen sau một thời gian.

Khi ở nhà, bạn chỉ cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 20-30 và không cần thành phần chống thấm nước. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những trang phục có hỗ trợ chống nắng nhưng vẫn thoải mái tối đa để không gây ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, thư giãn. Và đừng quên tẩy trang sâu bằng dầu, sữa rửa mặt... vào buổi chiều tối để tránh gây mụn ẩn nhé.

Tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử (ánh sáng xanh)

Vì hạn chế ra đường, đi làm, đi học vào mùa dịch nên chị em dành thời gian cho máy tính, điện thoại, tivi nhiều hơn. Điều này khiến da bị ảnh hưởng vì phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng xanh trong một thời gian dài: làm nóng da, khiến cho các lỗ chân lông nở to, bã nhờn dễ bám sâu hơn.

Ánh sáng xanh là kẻ thù của làn da, nó thúc đẩy quá trình oxy hóa, kích thích sự hình thành các gốc tự do, phá hủy cấu trúc collagen và elastin, khiến da nhanh lão hóa, trở nên thô ráp, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn (Theo Chatelaine). Vùng da tiếp xúc nhiều với máy tính như mặt, cổ dễ trở nên tối màu hơn nơi khác.

Khi ngồi máy tính thường xuyên, bạn nên giữ khoảng cách ít nhất 35-40 cm với màn hình để hạn chế tia bức xạ, ngoài ra cũng giúp bảo vệ võng mạc của mắt tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các loại kem lót, cushion chuyên dụng giúp giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh. Thường xuyên vệ sinh nhẹ da mặt và massage sau mỗi 2-3 giờ làm việc.


Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/25/2021 12:52:45

Gửi Bình Luận