Khoẻ Đẹp 5 THÓI QUEN BẠN NÊN DUY TRÌ MỖI SÁNG THỨC DẬY!

07/21/2021 15:57:13

Để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, mỗi bản thân cần rèn luyện và duy trì cho mình những thói quen tốt. Đặc biệt, quan trọng trước tiên chính là những thói quen vào mỗi sáng sau khi thức dậy để cơ thể sẵn sàng cho một ngày mới sau đêm dài. Tham khảo một số thói quen tốt mà Phạm Gia tổng hợp và chia sẻ bên dưới để thực hiện bạn nhé!

Thức dậy chậm rãi vào buổi sáng

Khi đồng hồ báo thức kêu hoặc não bắt đầu thức dậy, các hệ thống khác nhau của cơ thể vẫn chưa tỉnh giấc hoàn toàn mà nó đòi hỏi cả một quá trình và khoảng thời gian nhất định.

Vì vậy, đừng vội vàng dậy ngay mà bạn có thể nhắm mắt trong 2-3 phút nữa, sau đó ngồi dậy từ từ, duỗi chân, vươn vai và kéo căng cơ thể. Không nên đang nằm mà ngồi bật dậy thẳng đứng vì dễ khiến huyết áp tăng đột ngột, mà hãy nhè nhẹ nghiêng xoay người sang một bên và bắt đầu ngồi dậy.

Uống nước ấm sau khi thức dậy

Do quá trình trao đổi chất vào ban đêm nên nếu buổi sáng không bổ sung bước kịp thời, cơ thể bị mất nước rất dễ gây khô da. Uống một ly nước vào buổi sáng giúp bổ sung độ ẩm cho tế bào và giảm táo bón, đồng thời, nước ở nhiệt độ vừa phải cũng có tác dụng rất tốt cho việc đánh thức và nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể.

Ngồi thiền

Hãy đảm bảo không gian xung quanh mình yên tĩnh trước khi vào thiền. Bạn có thể bật một bản nhạc thật nhẹ nhàng, thư giãn. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu ngồi thiền nào miễn sao đảm bảo sự thoải mái. Thường tư thế cơ bản nhất trong các tư thế thiền định và mang lại lợi ích tốt nhất là tư thế hoa sen.

Ngồi hai chân bắt chéo, lưng thẳng, hai tay để thoải mái trên đầu gối hoặc kết ấn. Nhắm mắt lại, hít thật sâu và thở chậm, thư giãn tinh thần và cơ bắp. Khi thiền định, hãy thả lỏng đầu óc, không nghĩ đến công việc hay nỗi lo cuộc sống, cũng như không ép buộc bản thân phải cố gắng tập trung mà hãy quan sát cơ thể dần dần.

Tắm với nước ấm

Tắm buổi sáng giúp định dạng hướng máu lưu thông một cách tốt hơn, kích thích và thúc đẩy quá trình lưu thông máu để cơ thể được khỏe mạnh và sẵn sàng cho một ngày mới.

Ăn sáng đầy đủ

Cơ thể cần được nạp dưỡng chất đầy đủ sau một giấc ngủ dài. Không ăn sáng hoặc ăn quá sơ sài khiến cơ thể không thể cung cấp đủ lượng đường trong máu, gây cảm giác mệt mỏi, tinh thần không thể tập trung và phản ứng chậm chạp. Vì vậy, hãy duy trì bữa ăn sáng đều đặn và phối hợp đầy đủ nhiều loại dinh dưỡng để đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho sức khỏe <3

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/21/2021 15:57:13

Gửi Bình Luận