Khoẻ Đẹp 5 THỰC PHẨM GIÀU CANXI CHO CƠ THỂ

09/18/2021 09:23:51

Thiếu dưỡng chất, ít vận động, ngồi làm việc quá lâu… là những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến sức khỏe sự linh hoạt, dẻo dai của các cơ, xương. Điều này không tốt cho vóc dáng và sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, đặc biệt là dễ gây bệnh về xương ở người trung tuổi.

Cùng tham khảo các loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất Canxi để bổ sung cho cơ thể bạn nhé!

Rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Chúng chứa nhiều loại vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu với sức khoẻ con người. Ăn nhiều rau xanh còn có thể giúp bạn ổn định huyết áp, phòng chống các bệnh về tim mạch và giúp thúc đầy quá trình trao đổi chất..

Dùng rau xanh giúp bạn phòng tránh được nhiều loại bệnh tất bởi trong rau có nhiều vitamin và khoáng chất quý. Tuy nhiên hãy đảm bảo khử trùng rau thật sạch rồi mới đưa vào thực đơn hàng ngày nhé. Một số loại rau xanh: xà lách, súp lơ xanh, rau bina,…

Hạnh nhân

Hạnh nhân đã được đánh giá cao từ thời cổ đại là một trong những loại hạt yêu quý nhất của loài người. Chúng đã được phổ biến trong chế độ ăn của người Ai Cập cổ đại và Ấn Độ. Cổ học Ayurvedic Ấn Độ thậm chí còn tin rằng hạnh nhân đã có khả năng nâng cao năng lực bộ não, khả năng trí tuệ và tuổi thọ.

Ngày nay, lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân được ca ngợi trên toàn thế giới, và chúng được sử dụng trong nhiều cách khác nhau: ăn sống như một bữa ăn nhẹ lành mạnh; là thành phần cơ bản trong bơ hạnh nhân, sữa hạnh nhân hoặc bột hạnh nhân; và thậm chí trong nhiều loại kem thoa cơ thể và nước hoa.

Cam

Cam là một trong những loại trái cây được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ bổ dưỡng, cam còn có nhiều công dụng kỳ diệu khác nếu biết sử dụng nó đúng cách. Đặc biệt, nước cam giúp tăng cường thể lực giải nhiệt, thỏa cơn khát cho người có cường độ vận động cao, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể, tẩy trang, làm sạch da, phòng, chống ung thư.

Những người ăn nhiều cam, quýt có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư như: ung thư phổi và dạ dày… rất thấp. Một lượng lớn chất flavonoid và vitamin C trong trái cam giúp làm giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cá hồi

Cá hồi được coi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất hành tinh vì không chỉ chứa a xít béo Omega-3 mà còn chứa đa vitamin và khoáng chất khác. Có giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi có rất nhiều lợi ích cho toàn bộ cơ thể.

Cá hồi giúp giảm lo lắng và trên thực tế, ăn cá này mỗi ngày, nó có thể chữa trị trầm cảm lâm sàng, cải thiện não và trí nhớ, tăng hiệu quả của mắt, hỗ trợ giảm cân, đặc biệt nó giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu. Nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho tâm trí bằng cách mang lại những tâm trạng tích cực vì nó có chứa vitamin B12, giúp sản xuất các chất hoá học não ảnh hưởng đến tâm trạng.

Hạt chia

Hạt chia là một trong những loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và hàng loạt những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giải độc cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hạt chia Úc, hạt chia Mỹ hiện nay đều rất phổ biến đối với người dùng quan tâm đến sức khỏe ở Việt Nam. 

Hạt chia hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo được diễn ra nhanh chóng nên rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, trong thực phẩm này cũng giàu đạm thực vật. Đây là nguồn đạm cực tốt cho sức khỏe lẫn cân nặng, nó còn giúp cho quá trình chống oxy hóa tốt hơn, ngăn tiểu đường, bảo vệ và phát triển xương và đường ruột, đảm bảo cho hệ tim mạch được hoàn thiện và mạnh khỏe.

Hãy tạo ra một thực đơn dinh dưỡng hằng ngày với những thức ăn giàu canxi để cơ thể bạn có thể duy trì và tái tạo lại năng lượng một cách nhanh nhất, đảm bảo cho quá trình hoạt động của bạn không bị gián đoạn.


Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia!

Tags
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 09/18/2021 09:23:51

Gửi Bình Luận