Khoẻ Đẹp BẬT MÍ 7 LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA CHANH MÀ BẠN KHÔNG NGỜ ĐẾN!

07/31/2021 13:00:48

Quả chanh tuy nhỏ nhưng mang lại lợi ích tuyệt vời bởi có chứa nhiều lượng lớn vitamin C. Ngoài canxi và kali, nó cũng rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, magie. Người ta thường sử dụng chanh để thải độc, làm đẹp, tăng cường sức khỏe và cũng là phương thuốc tự nhiên cho những cơn đau. Cùng điểm qua những công dụng tuyệt vời của chanh ở bên dưới nhé!

1. Giúp tăng cường sức đề kháng

Với lượng lớn vitamin C có mặt, chanh được sử dụng để làm nước uống để tăng cường hệ thống miễn dịch và đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch đang bùng phát căng thẳng hiện tại, đây là nguồn nguyên liệu bảo vệ sức khỏe không thể thiếu của các gia đình.

2. Giảm sốt và cơn ớn lạnh

Nhờ khả năng làm tăng tốc độ bài tiết mồ hôi qua da, chanh có tác dụng chữa cảm sốt và ớn lạnh khá hiệu quả. Khi cơ thể mệt mỏi, cảm sốt, một ly nước chanh ấm sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn nhiều đấy!

3. Chanh điều hòa huyết áp

Nhờ chứa kali, chanh giúp chống trầm cảm và căng thẳng bằng cách điều hòa huyết áp trong cơ thể. Nhờ uống nước chanh thường xuyên, bạn có thể loại bỏ cảm giác khó chịu và chóng mặt đột ngột.

4. Chanh để thải độc

Nhờ khả năng kích thích hoạt động của thận, chanh có tác dụng lợi và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Chanh cũng cải thiện quá trình tiêu hóa, uống nước cốt chanh pha loãng cho phép làm sạch thành ruột.

5. Chanh giúp làm sạch gan

Được biết đến với tác dụng chống lại độc tố, chanh có thể được sử dụng để dọn dẹp sạch một cách tự nhiên gan. Một cốc chanh uống giữa các bữa ăn có thể đem lại sức sống cho gan và làm sạch nó hiệu quả.

6. Chanh giúp giảm đau họng

Đặc tính của chanh là chống vi khuẩn trong trường hợp đau họng. Bạn có thể pha nước cốt chanh cùng chút mật ong dùng trong nước ấm sẽ giúp giảm bớt sự nhiễm khuẩn ở họng. Hoặc bạn có thể dùng cách chưng chanh với mật ong, gừng để điều trị đau họng, giảm ho cho bản thân, gia đình nhé!

7. Làm đẹp cho làn da

Uống nước chanh thường xuyên còn giúp giảm nếp nhăn xuất hiện trên da, giảm thiểu tình trạng da khô bị lão hóa và sự tổn thương da từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng chanh để tẩy tế bào chết, giúp làm sạch da hiệu quả, cho da luôn khỏe đẹp, rạng ngời.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

 
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/31/2021 13:00:48

Gửi Bình Luận