Khoẻ Đẹp 7 TƯ THẾ YOGA GIÚP BẠN NGỦ NGON

08/22/2021 07:20:55

Những căng thẳng trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ. Vậy thử ngay một số tư thế yoga sau là liệu pháp tự nhiên hỗ trợ trị mất ngủ mà bạn có thể áp dụng tại nhà nhé!

1. Ngồi thiền

Ngồi thiền với tư thế bắt chéo chân, thẳng lưng, để cho cơ thể được thả lỏng, thư giãn. Tập trung vào hơi thở, hít sâu và thở ra nhẹ nhàng để những dòng suy nghĩ không chạy trong đầu.

Hãy bắt đầu tập thiền trước khi đi ngủ khoảng vài phút mỗi ngày và sau đó tăng dần dần lên, sẽ giúp bạn tĩnh tâm và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

2. Ngồi gập đầu gối

Tư thế này theo kiểu ngồi Nhật với đầu gối cong và hai chân gập xuống bên dưới. Phần bàn chân phải bằng phẳng trên sàn, cột sống thẳng, vai mở rộng.

Tư thế này giúp kích thích các điểm áp lực trên đỉnh bàn chân, thúc đẩy thư giãn toàn thân.

3. Đứng cúi gập người

Hai chân đứng bằng vai và gập người về phía trước. Khoanh hai bàn tay vào nhau để phần trên hoàn toàn thư giãn. Tư thế đầu cúi gập người giúp đẩy máu về não, cung cấp oxy và thúc đẩy quá trình hoạt động của trí não.

4. Tư thế quỳ gối cong người

Tư thế "con mèo" có tác dụng làm thư giãn và kéo dài cột sống. Khi hít vào, phình bụng ra ngẩng đầu và cột sống hướng lên trần nhà. Sau đó thở ra thật sâu hóp bụng lại, cúi đầu xuống, đẩy lưng cong lên.

5. Tư thế em bé

Ngồi trên gót chân và gập người về phía trước, trán chạm trên sàn nhà và thả lỏng vai trên sàn. Tư thế em bé là tư thế Yoga cơ bản, giúp cả cơ thể sẽ được thư giãn, tâm trí được xoa dịu và giải tỏa sự căng thẳng của cơ thể lẫn trí óc.

6. Gác chân lên tường

Nằm trên giường và gác chân lên cao, dựa vào tường. Hai cánh tay thả lỏng ở hai bên người, lòng bàn tay hướng lên trên và hít thở nhẹ nhàng.

Ngoài ra, động tác này còn có tác dụng giảm mỡ bụng nhờ tác động lên cơ bụng.

7. Vặn người

Nằm ngửa và nhẹ nhàng ôm đầu gối kéo về phía ngực. Từ từ hạ 2 đầu gối xuống giường về phía bên trái. Trong khi đó, đầu quay về phía ngược lại, nhịp thở điều hòa. Giữ nguyên tư thế một vài phút rồi lặp lại với phía bên kia.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/22/2021 07:20:55

Gửi Bình Luận