Khoẻ Đẹp 7 MẸO GIỮ SỨC KHỎE TRONG MÙA HÈ

07/19/2021 11:19:55

Một số mẹo nhỏ được Phạm Gia tổng hợp để phòng ngừa dịch bệnh lây nhiễm và giữ gìn sức khỏe trong mùa hè này. Cùng chia sẻ và thực hiện để bảo vệ bản thân và gia đình bạn nhé!

Cung cấp đủ nước

Cần uống 1,5l - 2l mỗi ngày để đảm bảo các hoạt động tuần hoàn trong cơ thể. Đặc biệt, hãy uống thêm nước chanh gừng, nước cam... giúp bổ sung Vitamin C và tăng sức đề kháng (được các chuyên gia khuyến khích cho việc phòng ngừa dịch bệnh).

Lưu ý: Đun sôi hoặc lọc nước trước khi uống để tránh các loại bệnh truyền nhiễm do nguồn nước gây ra như viêm dạ dày, đường ruột.

Thực hiện thói quen rửa tay

Bàn tay là nơi dễ bị bám dính vi trùng, vi khuẩn nhất. Vì vậy, thường xuyên rửa tay là cách tốt nhất để phòng tránh hại khuẩn xâm nhập vào cơ thể!

Bên cạnh đó, nên chọn thêm các loại dung dịch sát khuẩn và gel rửa tay để khử khuẩn vật dụng, quần áo, bưu phẩm trước khi mang vào nhà. Tốt nhất nên cởi bỏ và giặt sạch quần áo sau khi ra ngoài để tránh vi khuẩn lây lan và dính vào các đồ dùng khác.

Mặc quần áo vải cotton

Thời tiết càng nóng thì vi khuẩn càng dễ phát triển. Chất liệu cotton giúp da được hô hấp và giảm sự toát mồ hôi, điều này giúp giảm nguy cơ bí tắc lỗ chân lông và gây ra các bệnh viêm, nấm trên da.

Tránh ánh nắng giữa ngày

Ánh nắng mặt trời nguy hại nhất thường từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều, chứa nhiều tia UV cộng hưởng thêm khí nóng từ mặt đất bốc lên có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng như tình trạng kiệt sức, say nắng, sạm và viêm da.

Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là cung cấp đủ nước và đội mũ, đeo kính râm, sử dụng đồ chống nắng chuyên dụng để bảo vệ bạn khỏi các ánh nắng mặt trời trực tiếp.

 

Tắm nước mát

Hãy tắm thường xuyên bằng nước mát vào mùa hè để tránh việc ra mồ hôi và gia tăng vi trùng trên da bạn. Điều này sẽ giúp bạn không có mùi cơ thể khó chịu và tránh các vấn đề viêm, ngứa.

Lựa chọn sữa tắm phù hợp cho da và hạn chế tắm khuya (sau 11 giờ đêm) để tránh các biến chứng nguy hại sau này nhé.

Tránh dụi mắt

Không chà mạnh tay lên mắt để gãi ngứa vì dễ gây tổn thương đến giác mạc. Việc đưa tay lên mắt thường xuyên cũng dễ khiến hại khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý mỗi ngày và rửa tay trước khi đưa lên mắt. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn bông nhỏ sạch, nhắm mắt và dùng khăn vuốt mắt theo đường ngang để giảm ngứa.

Duy trì lối sống lành mạnh

Giữ tinh thần lạc quan và xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Ngủ đúng giờ, đủ giấc và tập luyện thể thao tại gia sẽ giúp cơ thể bạn luôn linh hoạt và dẻo dai.

Bạn cũng có thể dành thêm thời gian để trồng hoa, trồng rau hoặc tạo một mảnh vườn nhỏ ngay trong sân/ban công nhà mình. Đây sẽ là hoạt động thú vị để gắn kết gia đình và thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng hoa và rau để trang trí trong phòng và chế biến thức ăn sạch cho cả nhà nữa đấy.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

 

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/19/2021 11:19:55

Gửi Bình Luận