Khoẻ Đẹp BÍ QUYẾT GIỮ ẤM ĐÔI CHÂN KHI TRỜI CHUYỂN LẠNH

09/16/2022 09:20:04

Việc bảo vệ cơ thể vào mùa gió lạnh là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, đa số chúng ta chỉ chú trọng bảo vệ đường hô hấp là chính, một số bộ phận khác đặc biệt là đôi bàn chân lại ít được chú ý đến. 

Chính vì thế, trong bài viết này Phạm Gia sẽ gợi ý đến bạn những bí quyết giữ ấm bàn chân, đồng thời bảo vệ sức khỏe vào mùa lạnh cuối năm. 

1. Ngâm chân bằng nước ấm 

Thời tiết chuyển lạnh khiến các mạch máu dưới da co lại, lưu thông chậm đặc biệt ở lòng bàn chân. Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm sẽ giúp lưu thông máu, giảm căng thẳng và lo âu đồng thời còn giúp cải thiện giấc ngủ.

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn ngâm chân vào chậu nước ấm khoảng 40 - 50 độ, cho thêm một chút muối, gừng và nước ngập mắt cá chân khoảng 10 -15 phút. Ngoài ra, có thể thêm chút tinh dầu bạc hà, hoắc hương hoặc bỏ thêm chanh, lá bạch đàn,...

2. Xoa bóp bàn chân 

Khi đi ngoài trời lạnh về hoặc công việc của bạn phải ngồi một chỗ gần như cả ngày, khiến chân trở nên lạnh buốt, lúc này hãy thử xoa hai bàn chân lại với nhau để hồi phục và giúp cho tuần hoài tốt hơn. Hoặc có thể dùng tay nắn bóp sâu theo chiều chảy của tĩnh mạch, từ cuối các ngón chân đến gót, sau đó nhấn vào hõm của lòng bàn chân và bóp lên mắt cá, tiếp lên cẳng chân. Lúc này, không chỉ làm ấm nóng bàn chân mà còn cả bàn tay của bạn nữa. 

3. Trang bị đôi dép đi trong nhà 

Bàn chân là nơi tiếp xúc với nền nhà lạnh mỗi ngày, ngoài những mẹo trên thì hãy bổ sung ngay cho bạn và gia đình một đôi dép đi trong nhà thật phù hợp, vừa giúp giữ ấm đôi bàn chân vừa tránh bụi bẩn, nứt nẻ gót chân. Khi chọn dép, bạn nên lựa những đôi có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, sẽ khiến bản thân luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh. Một đôi dép với chất mộc tự nhiên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé!

Các bạn có thể tham khảo: dép cói/mây dành cho gia đình tại Phạm Gia

4. Vận động nhẹ 

Vào mùa đông, con người chúng ta có xu hướng lười vận động, tập thể dục hơn. Vào những ngày này, bạn nên chọn ra khoảng thời gian thích hợp như cuối giờ chiều để đi bộ, chạy bộ hoặc chạy tại chỗ, leo cầu thang nhẹ nhàng,.... Điều này sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, giúp gia tăng tuần hoàn máu và bàn chân cũng trở nên ấm áp hơn. 

Trên đây là gợi ý những mẹo giữ ấm đôi chân vào dịp thu đông. Hy vọng qua bài chia sẻ này, bạn tham khảo và áp dụng để bảo vệ đôi chân luôn ấm áp. Nếu thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè và theo dõi Phạm Gia để cập nhật thêm những bài viết về sức khỏe và làm đẹp nhé!

 

 

 

 

 

 

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 09/16/2022 09:20:04

Gửi Bình Luận