Khoẻ Đẹp BÍ QUYẾT GIÚP LƯU THÔNG KHÍ HUYẾT Ở CHÂN HIỆU QUẢ

07/26/2021 13:00:26
Đôi chân được ví như con tim thứ 2 của cơ thể, chứa rất nhiều huyệt vị và các mạch máu, ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy, chăm sóc đôi bàn chân cũng chính là chăm sóc sức khỏe cho cơ thể.
Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để chăm sóc chân và hỗ trợ quá trình lưu thông khí huyết diễn ra hiệu quả.
1. Cho chân có thời gian để “thở”
Đi giày, tất thường xuyên khiến bàn chân dễ bị mồ hôi, các ngón chân không được vận động thoải mái, khí huyết ứ trệ khó lưu thông. Vì vậy, nếu không thật sự cần thiết, bạn có thể để chân trần cho thông thoáng, mang lại cảm giác dễ chịu hơn và ngăn ngừa được các bệnh ở chân như nấm, nhiễm khuẩn.

Khi đi chân trần, các ngón và cơ bàn chân có cơ hội vận động, giúp cơ thể bám chắc trên nền đất. Điều này rất quan trọng vì chân là nơi chịu lực của cơ thể, một bàn chân mềm yếu thì tướng đi sẽ không đẹp, đi và đứng lâu dễ mỏi.

2. Ngâm chân bằng nước ấm
Bàn chân là nơi chứa rất nhiều mạch máu, phần lớn máu của cơ thể tập trung để trao đổi chất độc và đi ngang qua và cũng dễ bị nhiễm lạnh nhất. Ban đêm nếu chân lạnh, dòng máu lưu thông từ chân trở về tim sẽ mang khí lạnh khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh, và làm tim tiêu hao năng lượng để sưởi ấm máu.

Vì vậy, việc ngâm chân bằng nước ấm hoảng 15 phút mỗi ngày chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ cho cơ thể, nhất là những ngày đông lạnh hay lúc cơ thể bị cảm lạnh. Ngâm chân với nước ấm sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt, tăng cường sự trao đôi chất cho cơ thể.

3. Tắm nắng cho chân
Cũng giống như ngâm chân bằng nước ấm, tắm nắng cho chân cũng là một biện pháp tuyệt vời để sưởi ấm cơ thể, giúp khí huyết lưu thông, trao đổi chất hiệu quả. Bạn có thể tắm nắng cho chân vào mỗi buổi sáng hoặc chiều.
Để hai bàn chân về hướng mặt trời sưởi nắng 20 - 30 phút, các chuyên gia cho rằng đây là biện pháp tắm trần cho chân. Điều kỳ diệu của biện pháp này là làm cho tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu rọi vào lòng bàn chân, thúc đẩy toàn thân trao đổi chất, tăng nhanh tuần hoàn máu, nâng cao hoạt lực cho các cơ quan nội tạng, làm cho chức năng của các bộ phận trong cơ thể được phát huy dồi dào.
Cách này có hiệu quả chữa trị khá tốt đối với các bệnh như huyết áp thấp, thiếu máu, viêm mũi, bệnh còi xương...
4. Massage chân
Chân là nơi tập trung của hầu hết các đường kinh mạch lớn của cơ thể, và tập trung nhiều huyệt quan trọng bổ trợ cho ngũ tạng. Vậy nên việc xoa bóp, bấm huyệt giúp kinh mạch lưu thông, giúp phòng tránh được nhiều bệnh tật.

Mỗi lần rửa chân thì bạn massage toàn bộ phần chân 1 - 2 lần, mỗi lần khoảng 30 - 40 phút. Lặp lại hằng ngày để tăng hiệu quả bạn nhé.
5. Lắc chân giải tỏa mệt mỏi
Nằm ngửa, hai chân nhắc lên cao, sau đó lắc đi lắc lại hai chân, cuối cùng chuyển động một cách có tiết tấu giống như đạp xe đạp, mỗi lần làm từ 5 - 6 phút. Cách này có thể thúc đẩy toàn thân tuần hoàn máu, giải tỏa cảm giác mệt mỏi.
6. Chọn lựa dép trong nhà phù hợp
Phần lớn thời gian tại nhà hay nơi làm việc của bạn đều gắn liền với việc đi dép trong nhà. Những mang dép nhựa hoặc cao su có phần đế cứng và khá nặng khiến lòng bàn chân dễ đau nhức. Ngược lại, những loại dép bông lại ngăn cản sự “thở” của bàn chân.
Sử dụng các loại dép với chất liệu thiên nhiên như sợi cói, mây có tác dụng thấm hút tốt và êm, nhẹ chân hơn, nhờ đó tạo cảm giác thoải mái tối đa khi sử dụng.

Các sợi cói, mây đan tạo độ ma sát vừa phải, gián tiếp massage nhẹ lòng bàn chân và giúp lưu thông khí huyết. Bên cạnh đó, chất liệu cói, mây từ thiên nhiên cũng thân thiện với môi trường hơn. Với các gia đình đang chuộng phong cách “Sống Xanh” đây sẽ lựa chọn lý tưởng.


Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

Tags
  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/26/2021 13:00:26

Gửi Bình Luận