Khoẻ Đẹp BÍ QUYẾT SỞ HỮU MÁI TÓC KHỎE ĐẸP!

08/03/2021 15:02:55

Mái tóc là yếu tố quan trọng tạo nên nét đẹp cuốn hút của người phụ nữ, để bạn luôn tự tin tỏa sáng. Một mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh cũng chính là điểm cộng thu hút sự chú ý của phái mạnh. Vậy làm thế nào để sở hữu một mái tóc khỏe đẹp? Bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ các phương pháp áp dụng nhé!

1. Chải đầu đúng cách

Việc chải tóc đúng cách không chỉ giúp kích thích tuyến bã nhờn tiết ra dầu để tạo độ bóng cho tóc, mà còn loại bỏ được tế bào chết và gàu trên da đầu, giúp nuôi tóc rất hữu hiệu.

Hãy chọn cho mình một chiếc lược có răng vừa phải, không quá thưa cũng không quá dày, không nhọn. Một chiếc lược gỗ sẽ tốt hơn so với lược nhựa nữa đấy.

Khi chải, đừng cào sâu vào da đầu mà hãy để răng lược tiếp túc vừa phải với da đầu. Nếu tóc bị rối, hãy gỡ ra nhẹ nhàng thay vì cố giật mạnh tóc gây gãy rụng, tổn thương da đầu.

2. Xoa bóp da đầu và ủ tóc

Một yếu tố khác rất quan trọng trong việc làm cho tóc khỏe mạnh và đầy sức sống chính là xoa bóp da đầu. Bên cạnh việc gội đầu, bạn nên kết hợp ủ tóc và massage da đầu để kích thích mọc tóc, giảm rụng, giảm gàu, ngứa và lưu hông khí huyết cho da đầu.

3. Gội đầu đúng cách

Dầu gội được chọn cần phải phù hợp với da đầu của bạn. Tốt hơn hết, bạn có thể sử dụng những dòng dầu gội thiên nhiên, hay những nguyên liệu từ thiên nhiên để gội đầu như bồ kết, bạc hà, vỏ bưởi,…

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không nên lạm dụng gội đầu vì có thể làm mất đi lớp bảo vệ của tóc, gây nên hiện tượng xơ cứng tóc và dễ rụng. Nếu tóc thường thì khoảng 3 ngày gội 1 lần, tóc nhờn thì khoảng 2 ngày, còn đối với tóc khô tầm khoảng 4 – 5 ngày gội 1 lần.

4. Bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nắng

Các tia nắng mặt trời không chị gây hại cho da, mà còn gây hại cho tóc – điều mà trước giờ chắc nhiều bạn ít chú ý đến. Do vậy, khi đi ra ngoài trời nắng, bạn nên đội mũ để che chắn, bảo vệ tóc nhé!

Bạn có thể tham khảo các mẫu Nón chống nắng Phạm Gia

 

5. Kết hợp thêm các phương pháp khác để tóc khỏe đẹp

Chú ý uống nhiều nước vì nước chiếm đến ¼ trọng lượng của tóc.

Ăn uống đầy đủ, ăn nhiều rau, trái cây và các loại thức ăn giàu đạm như thịt, cá, sữa, lòng trắng trứng, các loại đậu.

Không chải hay cột tóc nếu tóc còn ướt.

Cắt tỉa tóc định kỳ khoảng 6 – 8 tuần một lần để loại bỏ tóc chẻ ngọn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các cô gái luôn tự tin với mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh của mình nha!

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/03/2021 15:02:55

Gửi Bình Luận