Khoẻ Đẹp “BỎ TÚI” NGAY 05 LOẠI THỨC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE

08/26/2022 07:18:27

Nước rất cần thiết đối với đời sống chúng ta, bởi khoảng 70% cơ thể là nước. Chính vì thế, những thức uống tốt cho sức khỏe là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây, Phạm Gia gợi ý đến bạn 05 loại thức uống vừa thơm ngon mà còn sở hữu nhiều thành phần hoạt tính giúp nâng hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Cả nhà cùng tham khảo nhé! 

1. Nước khoáng

Là chất lỏng tinh khiết được lấy từ các hồ chứa tự nhiên dưới lòng đất hoặc suối khoáng, chính vì thế mà lượng khoáng chất thường cao hơn so với nước máy thông thường, bởi chứa nhiều kali, kẽm, canxi, sắt,...

Đây được xem là một loại thức uống tốt cho sức khỏe vì đóng chai tại nguồn, nhờ vậy nên giữ được vị ngọt thanh tự nhiên và không chất bảo quản.

 

 

Mọi người có thể tìm mua dễ dàng tại các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng tạp hóa với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau.

2. Nước dừa 

Đây là một trong những thức uống giải độc tự nhiên giàu các chất khoáng giúp cân bằng điện giải trong cơ thể, thúc đẩy hoạt động của tuần hoàn máu, cải thiện hệ thống tiêu hóa và hệ thần kinh của con người. 

 

Ngoài ra, đây còn là một loại thức uống giảm cân hiệu quả bởi không quá nhiều đường và calo. 

3. Trà xanh 

Trà xanh là một loại nước uống hằng ngày vừa tốt cho sức khỏe lại có thể dễ dàng chế biến tại nhà. Chúng ta lấy các lá trà tươi non rồi hãm chúng trong nước đun sôi từ 15 - 20 phút. Sắc trà khi thường có màu xanh lục nhẹ, mùi thơm dịu cùng vị đắng chát xen lẫn chút ngọt thanh rất đặc trưng. 

 

Đối với loại thức uống này, mọi người nên dùng 100% trà xanh thiên nhiên thay vì mua những sản phẩm đóng chai tiện lợi. Lưu ý, không nên dùng trà xanh khi đang đói bụng hoặc uống quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng say trà và rối loạn giấc ngủ.

4. Nước ép trái cây 

Đây là một trong những loại nước uống có lợi cho sức khỏe được nhiều bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng mỗi ngày. Vì thành phần chính là trái cây tươi, không phải đun nấu nên đảm bảo tối đa các loại vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. 

 

lâu ngoài môi trường, lúc này vi khuẩn dễ xâm nhập. 

5.Kombucha

Đang trở xu hướng mới trong loại nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay, Kombucha là thức uống lên men với thành phần chính là nấm men Scoby, trà xanh hoặc trà đen và đường. Để hương vị của Kombucha thêm phong phú, nhiều người còn bổ sung thêm các thành phần như trái cây tươi, lá bạc hà,... 

 

Loại thức uống này còn giúp điều hòa huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mọi người có thể hoàn toàn có thể tự pha chế Kombucha bằng cách tìm mua men Scoby tại các cửa hàng thực phẩm và gia giảm thành phần nguyên liệu theo khẩu vị gia đình mình.

Một số lưu ý khi uống nước để đảm bảo tốt cho sức khỏe 

  • Uống đủ lượng nước cần cho cơ thể ít nhất 1,5l - 2l mỗi ngày. Bạn nên chia nhỏ thành các lần uống trong ngày. 
  • Hạn chế vừa ăn vừa uống nước trong những bữa ăn vì nó có thể làm loãng axit dạ dày và giảm cảm giác ngon miệng. 
  • Người mắc bệnh thận, tăng huyết áp, phù nề,... nên hỏi bác sĩ về lượng nước mình cần cung cấp vào cơ thể mỗi ngày. 

Nước uống tốt cho sức khỏe có rất nhiều loại nhưng phải dùng đúng cách và phù hợp với tình trạng cơ thể mỗi người. Hy vọng bài viết trên của Phạm Gia sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình. 

Cùng đón đọc các mục tin về sức khỏe & làm đẹp cả nhà nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/26/2022 07:18:27

Gửi Bình Luận