Khoẻ Đẹp CÓ NÊN GỘI ĐẦU VÀO BAN ĐÊM HAY KHÔNG?

08/04/2021 15:27:55

Vì nếp sống bận rộn, nhiều người thường có thói quen gội đầu vào ban đêm. Và bạn cũng thường nghe người xung quanh nói việc gội đầu như vậy sẽ gây hại cho bản thân nhưng rồi cũng phớt lờ cho qua. Vậy thực sự việc gội đầu vào ban đêm này tiềm ẩn những mối nguy hại gì, hãy cũng Phạm Gia tìm hiểu cặn kẽ ở bài viết dưới đây nhé!

1. Những căn bệnh dễ mắc phải khi gội đầu ban đêm

Tai biến, liệt mặt, méo miệng

Khi bạn thường xuyên tắm gội đêm khuya và để tóc ướt đi ngủ sẽ làm dây thần kinh gặp lạnh và co thắt lại, từ đó gây tắc nghẽn mạch máu. Một khi lượng máu cung cấp không đủ, các triệu chứng như liệt mặt hay méo miệng rất dễ có thể xảy ra.

Một biểu hiện rõ rệt khi gặp tình trạng này là lưỡi tê cứng, khó khăn để có thể cử động ở các vùng như miệng hay mắt, hai bên mặt mất cân đối, bị giật méo, không thể nhắm mắt được sau khi tắm xong,

Nấm da đầu

Khi tắm gội vào ban đêm làm tóc chưa kịp khô, da đầu còn ẩm ướt sẽ tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho sự phát triển, sinh sôi của các loại nấm, dẫn đến ngứa ngáy, sinh gàu, dễ rụng tóc…

Cảm lạnh

Tắm gội khuya làm giảm sức đề kháng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn, vi rút gây bệnh tấn công gây hại cơ thể; đồng thời cũng là nguy cơ dễ gây bệnh cảm lạnh, sốt cao.

Đau đầu kinh niên

Việc tắm, gội đầu đêm khuya và để tóc ướt đi ngủ sẽ làm da đầu sẽ trở nên bị ẩm, có nguy cơ bị nhiễm lạnh, các mạch máu khó lưu thông làm bạn cảm thấy đau đầu vào sáng hôm sau gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Đột quỵ

Tắm gội vào ban đêm cho dù tắm nước nóng vẫn khiến các tĩnh mạch co giãn ra dẫn đến hạ huyết áp. Đồng thời, điều quan trọng là da đầu lạnh sẽ khiến mạch máu não bị co lại đột ngột sẽ dễ có thể dẫn đến bất tỉnh, hôn mê. Nghiêm trọng hơn là gây đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành (mạch máu cung cấp máu cho tim). Đây cũng là nguyên nhân nguy hiểm nhất mà thói quen xấu này mang lại.

2. Vậy đâu là thời điểm lý tưởng nhất để gội đầu?

Nếu có thời gian rảnh, bạn có thể gội đầu vào buổi trưa từ 10h- 13h00 bởi vì bạn đã có cả buổi sáng tỉnh táo và vận động. Đồng thời, đây cũng là thời điểm nắng ráo giúp tóc khô tự nhiên dễ dàng.

Đối với những người làm công sở thì có thể chuyển sang chiều tối, từ 17h00- 19h00 nhưng cần sấy khô tóc kỹ.

Tuy nhiên, dù là gội đầu vào thời gian nào đi chăng nữa bạn cũng nên chú ý:

- Không gội đầu khi bị đói hoặc ăn quá no, tốt nhất là sau khi ăn khoảng 1 tiếng.

- Không gội đầu ngay sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh

- Hạn chế gội đầu trong thời gian có kinh nguyệt

- Không gội đầu khi đang bị ốm, sốt

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/04/2021 15:27:55

Gửi Bình Luận