Khoẻ Đẹp ĐẢM BẢO SỨC KHỎE KHI ĐI DU LỊCH MÙA ĐÔNG

12/26/2017 10:20:40

Du lịch vào mùa đông luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi, bạn nên chú ý những điều dưới đây.

1. Lựa chọn quần áo

Yếu tố quan trọng nhất giúp giữ ấm cơ thể khi đi du lịch mùa đông là trang phục. Bạn đừng quá bận tâm tới thời trang khi điểm đến của mình là nơi có nhiệt độ thấp. Hãy đặt mục tiêu giữ ấm cho cơ thể lên hàng đầu.

Cần chuẩn bị những bộ quần áo thun mỏng ôm sát người, kèm theo đó là áo khoác lông vũ để giữ nhiệt. Áo phao hay áo khoác gió để tránh mưa. Quần nhiều lớp, nên có màu sẫm để tránh bẩn và giúp hấp thụ nhiệt cho cơ thể nhiều hơn. Giày cao cổ không thấm nước, găng tay, mũ len, khăn là những phụ kiện không thể thiếu.

Đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch mùa đông - ảnh 1

Gần đây, du lịch vào mùa đông luôn là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ (Ảnh minh họa: Internet)

2. Mang phụ kiện giữ ấm đầy đủ 

Để đảm bảo giữ thân nhiệt ổn định, không bị cái lạnh tấn công, ảnh hưởng đến sức khỏe bên trong. Bạn cần hạn chế để các tứ chi và vùng cổ tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh. Nên hãy mang phụ kiện khăn choàng, bao tay, vớ chân đầy đủ. 

Đồng thời, mang đầy đủ bao tay, vớ chân, khăn choàng còn giúp bạn bảo vệ làn da, tránh bị nứt nẻ, thô ráp. 

3. Thuốc mang theo

Thuốc chống cảm lạnh, sốt, cảm cúm, nhức đầu, hay các loại dầu gió, dầu gừng là những loại thuốc bạn nhất thiết phải mang theo. Lưu ý, không bôi dầu khi đang ở ngoài trời để tránh nguy cơ cơ thể nhanh chóng bị mất nhiệt. Nên dùng khăn nóng lau mặt, cổ tay chân trong trường hợp bị nhiễm lạnh. Những loại thuốc mà mình đang sử dụng theo đơn của bác sĩ cần đảm bảo mang theo.

Mùa đông thời tiết thường hanh khô nên da dễ bị nứt nẻ, vì vậy, một hộp kem dưỡng da là điều cần thiết cho bạn.

Đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch mùa đông - ảnh 2

Bôi dầu gió là một cách giúp cơ thể không bị mất nhiệt (Ảnh minh họa: Internet)

4. Ăn uống

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn những thức ăn giàu nhiệt lượng nhưng cũng phải dễ tiêu, thức ăn có đủ rau và hoa quả tươi, đảm bảo uống đủ nước.

Lưu ý, không dùng nhiều đồ ăn nguội, sống và lạnh. Nên ăn uống đúng giờ giấc để tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Nước nóng rất cần thiết trong chuyến du lịch mùa đông, vì vậy, một chiếc bình giữ nhiệt sẽ đem lại nhiều tiện ích cho bạn.

Theo Suckhoedoisong

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 12/26/2017 10:20:40

Gửi Bình Luận