Khoẻ Đẹp DƯỠNG DA ĐƠN GIẢN BẰNG NƯỚC VO GẠO

07/23/2021 06:01:15

Nước vo gạo thường bị bỏ đi khi nấu cơm chứa rất nhiều dưỡng chất lành tính và vitamin có lợi cho da mà không phải ai cũng biết. Bằng 6 cách làm đơn giản dưới đây, bạn có thể phát huy công dụng chăm sóc, làm đẹp da một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất từ nước vo gạo.

Trị mụn, loại trừ vết thâm

Vo gạo bằng nước sạch, để ở nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi. Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. 
Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn.

Chống lão hóa da hữu hiệu

Lắng tinh bột gạo tương tự như trên, sau đó trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hằng ngày từ 10-15 phút. Cách làm này có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả.

Giúp da sáng đẹp, hồng hào

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày 2 lần sáng, tối, khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da sáng đẹp, hồng hào hơn và căng tràn sức sống. Dùng nước vo gạo để tắm toàn thân cũng mang lại kết quả tương tự.

Tẩy trang an toàn 

Nước vo gạo chính là sự lựa chọn tối ưu để tẩy trang, làm sạch da mặt hiệu quả đồng thời còn phát huy tác dụng giúp da trắng đẹp, mịn màng hơn rất nhiều. Sử dụng nước vo gạo như nước tẩy trang thông thường rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ mang đến kết quả bất ngờ và vô cùng tiết kiệm.

Làm trắng và sáng da

Dùng nước vo gạo chưa lắng trộn thêm 1 thìa nước cốt chanh và rửa mặt đều đặn mỗi ngày. Công thức này vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại không ngờ.
Tuy nhiên, với cách làm này bạn cần chống nắng kĩ khi đi đường để tránh bắt nắng nhé.

Se khít lỗ chân lông

Cho nước vo gạo (không cần lắng) vào từng khay làm đá nhỏ, để vào ngăn đá tủ lạnh rồi dùng từng viên đá đông massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to. Thực hiện đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ giúp se khít lỗ chân lông và cải thiện làn da đáng kể.

Có rất nhiều cách làm đơn giản để dưỡng da tại nhà. Tuy nhiên, mỗi quá trình đều cần sự kiên trì và phương pháp hiệu quả. Nước vo gạo là dưỡng chất lành tính và rất dễ tìm, lại không tốn nhiều chi phí và thời gian thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh và sáng đẹp hơn.

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/23/2021 06:01:15

Gửi Bình Luận