Khoẻ Đẹp MÁI TÓC TIẾT LỘ CÁC DẤU HIỆU NGUY HIỂM VỀ SỨC KHỎE

07/22/2019 03:11:55

Khi cơ thể xảy ra vấn đề bất thường về sức khỏe hay các triệu chứng khó lường, thì mái tóc sẽ “cảnh báo” cho bạn biết tình trạng sức khỏe của mình. Mái tóc không chỉ giúp bạn trở nên thu hút hơn mà còn tiết lộ nhiều điều về sức khỏe cảu chính người đó. Theo các nhà nghiên cứu, các tình trạng tóc khô, tóc nhờn, gàu… không chỉ là do vệ sinh tóc sai cách hoặc dầu gội không phù hợp mà còn là sự “lên tiếng” của cơ thể về các vấn đề sức khỏe đáng lo ngại của bản thân.

Rụng tóc

Tình trạng tóc vương vãi trên sàn nhà, dính trên lượt hoặc phòng tắm là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ ở các độ tuổi. Thông thường, ở người trưởng thành mỗi ngày sẽ rụng từ 30-80 sợi tóc và cũng có ngần ấy sợi mọc lên trong đó. Nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn, cơ thể sẽ bị rụng đến hơn 100 sợi tóc mỗi ngày và không có mọc lại đúng số đó. Mẹo kiểm tra tình trạng rụng tóc, chính là nhẹ nhàng luồn tay và kẹp một lọn tóc nhỏ, dùng 2 ngón tay cái và ngón trỏ kéo nhẹ trên mái tóc cảu mình. Nếu chỉ rơi ra từ 1-7 sợi, thậm chí là không có sợi nào thì chứng tỏ tóc bạn đang ở trạng thái tốt. Ngược lại, nếu có quá nhiều sợi tóc rơi ra, bạn nên đến ngay khám bác sĩ để biết rõ hơn về vấn đề sức khỏe của mình sớm nhất nhé.

Nguyên nhân khiến tóc rụng rất đa dạng, chẳng hạn như tâm lý căng thẳng, thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng… Hơn thế nữa, bệnh tiểu đường cũng khiến tóc rụng nhanh và nhiều hơn mỗi ngày. Mặt khác, cấu trúc tóc mỏng dần đi còn là dấu hiệu đầu tiên của bệnh rối loạn chức năng tuyến giáp khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức khớp và cổ bị sưng lên, khó chịu.

Lưu ý:

Nếu tóc rụng theo từng mảng tròn ở vùng thái dương hoặc đỉnh đầu thì hãy cẩn thận nhất. Đây là triệu chứng cảnh báo về bệnh tiểu đường. Theo chuyên gia nghiên cứu Anthony Pearce, phụ nữ ở độ tuổi dưới 30, tóc rụng nhiều đột ngột có thể do mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Mặt khác, tình trạng tóc rụng không kiểm soát có thể phản ánh chế độ ăn uống thiếu hụt chất sắt hoặc gặp phải nguy cơ thiếu máu, cần nhanh chóng bổ sung.

Tóc xỉn màu, giòn và gãy

Nhà nghiên cứu Carolyn Evans cho biết, chế độ ăn uống thiếu chất béo và protein là nguyên nhân khiến tóc xỉn màu tối đi và khô ráp. Bởi lẽ, khi bạn bị thiếu chất dinh dưỡng, cơ thể sẽ tập trung sử dụng tất cả các chất có sẵn để duy trì hoạt động của nhiều cơ quan khác, trong đó có mái tóc. Yếu tố này không khiến tóc rụng hoặc mọc chậm hơn mà làm cho các sợi tóc có kết cấu yếu hẳn đi, không còn chắc khỏe. Để mái tóc bóng khỏe tự nhiên, hãy chọn lựa cho mình khẩu phần ăn lành mạnh bao gồm nhiều chất dinh dưỡng từ trái cây và thực phẩm chứa acid béo Omega-3.

Gàu

Đây là tình trạng về tóc khá phổ biến khiến cho nhiều chị em phụ nữ đau đầu, và đang tìm cách để trị gàu hiệu quả nhất. Gàu trên tóc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn thường xuyên bị ngứa da đầu khó chịu. Nguyên nhân khiến tóc xuất hiện gàu có thể do các sản phẩm chăm sóc tóc bạn đang dùng, không hợp với da đầu và trở nên không hiệu quả.


Kết quả hình ảnh cho gàu


Mặt khác, gàu cũng là kết quả của chế độ ăn uống cắt giảm quá mức lượng chất béo và carbs mỗi ngày vào bên trong cơ thể. Gàu xuất hiện trên tóc còn cảnh báo cho bạn vấn đề sức khỏe bên trong cơ thể như sự bất thường của hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể.

Tóc nhờn bết dính

Đây là hậu quả của việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa nhiều mỡ động vật trong thời gian dài mà không có xu hướng giảm. Bạn có thể kiểm soát tuyến bã nhờn bằng cách sử dụng dầu cây trà có trong dầu gội đội, dầu dưỡng tóc… Để loại bỏ tình trạng này, hãy hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đặc biệt là món chiên, hoặc các loại thức uống như rượu và cà phê. Ngoài ra, tình trạng tóc nhờn này còn cảnh báo các vấn đề về quá trình trao đổi chất của cơ thể, suy giảm nội tiết tố hoặc về gan.

Hình ảnh có liên quan

Ngứa da đầu và có vảy màu vàng

Tình trạng ngứa đầu khá phổ biến và thường xuyên xảy ra ở nhiều người. Có thể là do tóc dơ, dầu gội không phù hợp hoặc môi trường xung quanh kém sạch sẽ làm ảnh hưởng đến tóc hoặc trong cách vệ sinh da đầu của bạn chưa phù hợp và đúng cách. Nếu triệu chứng này đi kèm theo mụn, lở loét hoặ dị ứng hoặc bong da đầu và các vấn đề kích ứng khác, tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu và điều trị theo hướng dẫm của bác sĩ.

Các mảng bong tróc hoặc vảy trên da đầu cảnh báo bệnh vảy nến hoặc viêm da tiết bã nhờn trên da đầu. Do quá trình tăng trưởng của nấm men Pityrosporum Ovale tồn tại trên da đầu nên gây ra tình trạng này. Vì vậy, bạn nên chủ động đi khám ngay da liễu nếu việc ngứa da đầu và mảng bong tróc diễn ra trong thời gian dài và gây khó chịu.

Tóc khô và chẻ ngọn

Nhiều người thường nghĩ rằng tình trạng này xảy ra khi bạn thường xuyên sử dụng máy sấy tóc lâu ngày ở nhiệt độ cao. Việc thiếu hụt protein, sắt, đồng khiến da đầu bị thiếu ôxy dẫn đến các sợi tóc bị khô và bị chr nhọn thiếu sức sống. Theo các nghiên cứu, cấu trúc tóc trở nên khô ráp còn xảy ra khi cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cần thiết, hệ thống nội tiết có vấn đề. Cần điều trị kịp thời để hạn chế tình trạng tóc khô và chr ngọn vì để lâu dài sẽ khiến mái tóc bạn trở nên xấu và dễ hư tổn.

Kết quả hình ảnh cho Tóc khô và chẻ ngọn

Để mái tóc bóng khỏe, tươi trẻ và tràn đầy sức tươi trẻ bạn nên lập ra cho mình chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất cần thiết và chăm sóc tóc thường xuyên để mái tóc luôn khỏe. Bạn có thể bổ sung thêm nhiều loại dưỡng chất và ăn trái cây để duy trì mái tóc thật chắc khỏe nhé!

Khăn choàng cổ Phạm Gia

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/22/2019 03:11:55

Gửi Bình Luận