Khoẻ Đẹp TẠI SAO BẠN NÊN TẬP PLANK MỖI NGÀY?

08/22/2021 13:57:46

Plank là phương thức rèn luyện sức khỏe đang được rất ưa chuộng và áp dụng phổ biến ngày nay. Vậy bạn đã nắm rõ những lợi ích của tư thế này hay chưa? Cùng Phạm Gia tìm hiểu những tác động tích cực của tư thế này ở bài viết dưới đây để cùng rèn luyện tăng cường thể lực, sức đề kháng mùa dịch này nhé!

Giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Động tác plank sẽ tập trung vào các nhóm cơ trọng tâm như cơ ngang bụng, cơ chéo bụng, cơ bụng thẳng và cơ mông nên là một trong những động tác hiệu quả nhất để giảm cân và giảm mỡ thừa.

Khi tập plank, đòi hỏi bạn phải siết chặt vùng cơ bụng, giúp triệt tiêu các lớp mỡ thừa ở eo. Ngoài ra, động tác này còn hỗ trợ đốt mỡ toàn thân, giúp các phần mỡ thừa ở bắp tay, đùi và mông giảm đi đáng kể.

Giảm chấn thương lưng và cột sống

Những người bị đau lưng, đau cột sống do ngồi sai tư thế thì plank sẽ giúp cải thiện các cơ bắp cốt lõi hỗ trợ cho cột sống và hông để từ đó duy trì tư thế đúng, giảm nguy cơ mắc các bệnh do sai tư thế, giảm đau lưng dưới…

Tăng cường trao đổi chất

Tập plank giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn và đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn. Động tác này giúp bạn tiêu hao năng lượng dù ít vận động và đặc biết quan trọng đối với những bạn làm văn phòng, phải dành phần lớn thời gian ngồi trước máy tính để làm việc.

Giúp xương khớp khỏe mạnh

Rèn luyện thể dục nói chung hay tập Plank nói riêng là một hoạt động giúp tăng cường sức khỏe cơ xương khớp, giúp vùng xương khớp hoạt động ổn định chắc khoẻ hơn.

Cải thiện tinh thần thoải mái

Quá trình tập luyện plank giúp sản sinh một loại hormone là endorphin giúp kích thích sự hưng phấn, mang lại sự thư giãn và thoải mái cho tâm trí. Mặc dù hầu hết các bài tập đều có khả năng làm tốt tâm trạng của bạn, tập plank có tác dụng trực tiếp giúp giải phóng các cơ bắp bị cứng khi ngồi lâu giúp giảm áp lực và khiến tinh thần phấn chấn hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 08/22/2021 13:57:46

Gửi Bình Luận