Khoẻ Đẹp TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA DỊCH BẰNG 3 NGUYÊN LIỆU CHANH, SẢ, MẬT ONG

07/21/2021 16:57:39

Chanh, sả, mật ong là những nguyên liệu dễ tìm trong đời sống hàng ngày, chứa nhiều Vitamin C và các chất giúp tăng sức đề kháng. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc bổ sung đầy đủ Vitamin C giúp tăng sức đề kháng là vô cùng cần thiết.


Cùng Phạm Gia khám phá cách pha nước chanh, sả, mật ong là 3 nguyên liệu thường có sẵn trong bếp nhà bạn để cùng bảo vệ sức khỏe gia đình mùa dịch nhé.

Nguyên liệu gồm chanh, sả, mật ong, gừng

 

Nguyên liệu:

Chanh: 3 quả

Sả: 5 cây

Gừng: 1 củ

Mật ong: 100ml

Nước lọc: 2.5 lít

Nguyên liệu gồm chanh, sả, mật ong, gừng

Sơ chế nguyên liệu:

Rửa sạch chanh, sả, gừng, sau đó ngâm tất cả nguyên liệu vào nước muối loãng để sát khuẩn. 

Tiếp theo, chanh và gừng thái lát, sả đập dập và chẻ dọc.

Lưu ý: 

Lượng sả tùy ý của mỗi người mà cho thêm vào nước để nấu sao cho phù hợp vì có người không thích mùi sả.

Lượng vỏ chanh nhiều cũng làm nước uống đắng dẫn đến khó uống với một số người nên có thể điều chỉnh ít đi sao cho phù hợp.

Nấu nước:

Cho nước lọc và mật ong vào đun nóng, sau khi mật ong tan thì cho gừng vào và đun thêm 2 phút, tiếp theo cho sả vào đun thêm 5 phút cho đến khi thấy nước sôi lăn tăn. 

Để nguyên và ngâm nguyên liệu trong nước vừa sôi khoảng 30 phút, đến khi nước nguội dần và còn ấm ấm thì mới vắt chanh vào. Tránh trường hợp vắt chanh vào quá sớm khi nước còn nóng sẽ làm mất đi Vitamin C trong chanh. 

Thành phẩm:

Nước chanh, sả, mật ong thơm mùi sả, gừng và pha chút vị chua nhẹ của chanh. Có thể dùng liền với đá để cảm giác ngon miệng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể bảo quản lạnh để sử dụng hàng ngày. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách làm thức uống đơn giản nhằm tăng sức đề kháng cho bạn và gia đình trong mùa dịch.

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia bạn nhé!

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/21/2021 16:57:39

Gửi Bình Luận