Khoẻ Đẹp TỰ LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA TẠI NHÀ

07/23/2021 13:44:02

Với một vài công thức đơn giản dưới đây, bạn có thể tự mình làm mặt nạ tại nhà để vừa có làn da trắng hồng vừa tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc mua mặt nạ giấy. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi hoặc ngay trong thời gian giãn cách tại nhà này, cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

1. Mặt nạ từ nghệ:
Dưỡng chất trong củ nghệ/bột nghệ có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. 
Cách làm: Trộn tinh bột nghệ và sữa tươi không đường thành một hỗn hợp mịn. Rửa sạch mặt bằng nước ấm để mở lỗ chân lông, kết hợp massage nhẹ nhàng. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khô trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

2. Mặt nạ nha đam:
Nha đam có tính thanh nhiệt và khả năng làm dịu mát giúp tăng cường độ ẩm cho da, tạo độ căng và hỗ trợ sản sinh tế tào bào mới
Cách làm: nha đam gọt vỏ, rửa sạch rồi cạo lấy lớp nhựa trong ruột lá, dùng phần nhựa thoa lên mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Thực hiện mặt nạ dưỡng da này 3 lần/tuần.


3. Mặt nạ trà xanh:
Trà xanh chứa hàm lượng vitamin dồi dào và các amino axit giúp ngăn ngừa lão hóa, kháng viêm, chữa lành các vết mụn và cung cấp ẩm cho da, giúp làn da được trắng sáng, mịn màng.
Cách làm: 2 thìa trà xanh và 1 thìa mật ong cùng 1 ít nước ấm tạo thành hỗn hợp thoa đều lên da và để khoảng 15-20 phút. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để phát huy hiệu quả.

4. Mặt nạ từ sữa chua và cà rốt:
Cà rốt giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm sáng hồng, đẹp da.
Sữa chua có hàm lượng axit lactic dồi dào vừa đem lại làn da mềm mượt vừa hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, sát khuẩn… 
Cách làm: Luộc cà rốt đến khi mềm sau đó xay nhuyễn, trộn với 2 thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp mịn. Rửa mặt thật sạch sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần áp dụng từ 2 - 3 lần vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình khỏe đẹp lên trông thấy.

6. Mặt nạ từ khoai tây và sữa chua:
Khoai tây chứa hàm lượng lớn vitamin C, A, B, Kali cùng các chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này sẽ giúp chúng ta có một làn da mịn màng, trắng sáng, làm chậm quá trình lão hóa, mờ vết thâm.
Cách làm: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn đều với ½ hộp sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp mặt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá và đánh bay đốm tàn nhang, giúp làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Trên đây là 6 công thức mặt nạ đơn giản và tiết kiệm mà ai cũng có thể làm được. Lưu lại để thực hiện ngay bạn nhé!

Cùng đón đọc các mục tin hay khác tại Website Phạm Gia.

  • 0
  • Đăng bởi:
  • 07/23/2021 13:44:02

Gửi Bình Luận